Tin mới

Cảnh báo : Caffeine không thực sự tốt cho tuổi trẻ của bạn

Thứ năm, 10/11/2016, 16:49 (GMT+7)

Nước ngọt, cà phê, trà và nước uống tăng lực là một trong những thức uống có chứa nguồn caffeine với hàm lượng cao. Với liều lượng nhỏ, caffeine có thể giúp mọi người ở mọi lứa tuổi cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn. Nhưng nếu bạn lạm dụng có nhiều thì sẽ ra sao?

Nước ngọt, cà phê, trà và nước uống tăng lực là một trong những thức uống có chứa nguồn caffeine với hàm lượng cao. Với liều lượng nhỏ, caffeine có thể giúp mọi người ở mọi lứa tuổi cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn. Nhưng nếu bạn lạm dụng có nhiều thì sẽ ra sao? 

Trẻ em không nên uống quá nhiều thức uống có ga.

Với liều lượng lớn, chất caffeine có thể gây khó chịu, giảm khả năng trao đổi chất dẫn tới nhịp tim đập nhanh, huyết áp cao và khó ngủ. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy trẻ em là đối tượng tiêu thụ caffeine nhiều.Bởi caffeine có nhiều  trong đồ uống phổ biến như coca cola và các loại trà do đó,cha mẹ và những người  thân có thể vô tình cung cấp quá nhiều caffeine cho trẻ em.

Trẻ em không nên uống quá nhiều thức uống có ga

Một số thanh thiếu niên cho rằng caffeine giúp họ học tập tốt hơn. Nếu bạn đang gặp phải áp lực nặng nề trong cuộc sống thì việc tiêu thụ một lượng caffeine là một giải pháp lí tưởng để cải thiện sự tập trung trong công việc nhất là những người phải thức khuya để nghiên cứu học tập.Tuy nhiên, điều này có thể đẩy các thanh thiếu niên vào trong vòng luẩn quẩn khi không thể ngủ được vì tác dụng của caffeine khiến bạn cảm thấy khó ngủ và mệt mỏi.

Nên tiệu thụ một lượng là bao nhiêu ?

Theo Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm khuyến cáo trẻ em nên dùng lượng caffeine giới hạn mức độ như sau:

Lứa tuổi 4-6 tuổi: 45 mg

Lứa tuổi 7-9 tuổi: 62 mg

Tuổi từ 10 đến 12 tuổi: 85 mg

Kiểm soát việc tiêu thụ chất caffeine của trẻ

Nếu con của bạn hành động bồn chồn hay lo âu, hoặc nếu chúng có khó ngủ, thì việc giảm lượng caffeine là một ý tưởng thông minh. Bởi vì cà phê, trà và nước giải khát đóng góp caffeine nhiều hơn so với các thực phẩm và đồ uống khác.  

Socola là nguồn thực phẩm chứa nhiều caffein

Các chuyên gia khuyên rằng không nên uống các đồ uống có ga và ăn kẹo cao su. Socola là nguồn thực phẩm chứa nhiều caffein

Nếu những đứa trẻ luôn mất ngủ thì hãy cho chúng tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, tập cho chúng thói quen đi ngủ sớm để có một sức khỏe tốt.

Các thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine cao

Các thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine cao.

Cà phê chứa 12mg caffein

Đồ uống năng lượng có chứa 47-163 mg

Kẹo bánh ngọt chocolate chứa khoảng 18 mg

Sôcôla nóng có chứa 12mg

Trà nóng có chứa 48mg

Cola có chứa từ 12 đến 48 mg 

Caffeine có trong mỗi loại đồ uống và nó là một chất có hại cho sức khỏe. Chính vì thế, các ông bố, bà mẹ nên kiểm soát việc tiêu thụ các thực phẩm có chứa chất caffeine để đảm bảo sức khỏe cho con mình.

Huỳnh Thị Mi(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news