Tin mới

Câu đố 80\% trẻ em trả lời đúng trong 3 giây, nhưng người lớn thì rất khó

Thứ ba, 29/08/2017, 11:17 (GMT+7)

Không phải lúc nào người lớn cũng thông minh hơn trẻ con như bạn nghĩ. Bạn có tin rằng 80\% trẻ em trả lời chính xác câu đố này trong 3 giây, nhưng với người lớn thì rất khó.

Không phải lúc nào người lớn cũng thông minh hơn trẻ con như bạn nghĩ. Bạn có tin rằng 80% trẻ em trả lời chính xác câu đố này trong 3 giây, nhưng với người lớn thì rất khó.

Bạn có biết chiếc xe chạy theo hướng nào. Ảnh: internet

Đố bạn biết chiếc xe bus trong hình sẽ chaỵ theo hướng nào? Hãy trả lời câu hỏi trong 10 giây, còn nếu không trả lời được bạn hãy share câu đố này để thách thức những người khác.

Ở các nước phương Tây, câu đố này thường được dùng để thử thác và rèn luyện tư duy logic cho trẻ em dưới 12 tuổi. Kết quả thật bất ngờ là có đến 80% những đứa trẻ được hỏi trả lời chính xác câu đố trên trong 3 giây.

Trong khi đó, rất nhiều người lớn đã trả lời sai câu hỏi này. Nhiều người không hiểu vì sao người lớn lại trả lời sai hơn trẻ em. “Lúc nhỏ, chúng ta có khả năng tiếp nhận các thông tin thị giác rất tốt. Nhưng từ độ tuổi 12 trở đi, khả năng đó giảm dần hoặc khác đi, không như trước đây nữa”, trích một nghiên cứu từ ĐH College London, Vương quốc Anh.

Nếu sau 10 giây bạn vẫn vò đầu thì hãy cùng xem đáp án nhé.

Bạn có đang vò đầu vì câu trả lời. Ảnh: internet

Chỉ cần bạn chú ý quan sát bạn sẽ thấy rằng chiếc xe bus không có cửa lên xuống thì có nghĩa là nó đang quay ngược lại với chúng ta. Hay nói cách khác là xe bus đang di chuyển về phía bên trái.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news