Tin mới

Cậu học trò bị "hắt hủi" của Pep Guardiola một tay hạ BĐN, tiễn Ronaldo về nước

Thứ năm, 29/06/2017, 08:28 (GMT+7)

Tình thế khá giống với Euro 2012 đã tái diễn với Ronaldo và đồng đội trong trận bán kết Confed Cup với Chile.

Tình thế khá giống với Euro 2012 đã tái diễn với Ronaldo và đồng đội trong trận bán kết Confed Cup với Chile.

Trước trận đấu, người ta nhắc nhiều đến cuộc đọ sức giữa và Alexis Sanchez. Nhưng xuyên suốt 120 phút, thần may mắn cùng 2 thủ môn mới là những nhân vật chính.

Bao nhiêu pha dứt điểm được tung ra, bấy nhiêu lần người hâm mộ phải ôm đầu nuối tiếc. Trước khung thành Chile, thủ môn Bravo lần lượt khiến Andre Silva, Ronaldo nhăn mặt. Rui Patricio - "người gác đền" của BĐN - chẳng hề kém cạnh với những pha cản phá xuất sắc.

Khi vượt qua được thủ thành rồi, những chân sút lại không thắng nổi xà ngang cột dọc. Để rồi trận đấu khép lại với tỉ số 0-0 và 2 đội phải bước vào loạt "đấu súng".

Tại đây, Bravo - cậu học trò mà Pep Guardiola đưa về thay thế Joe Hart và nhận vô số chỉ trích bởi phong độ kém cỏi ở Premier League - đã thể hiện phong độ khó tin. Anh đổ người chính xác và cản phá thành công cả 3 cú đá đầu tiên bên phía BĐN, với "nạn nhân" là Quaresma, Moutinho, Nani.

Cậu học trò bị hắt hủi của Pep Guardiola một tay hạ BĐN, tiễn Ronaldo về nước - Ảnh 2.

Thủ môn Bravo đã có trận đấu xuất thần.

Trong khi đó, các cầu thủ Chile lại thực hiện chính xác 100% và kết thúc loạt penalty với tỉ số 3-0. Tình cảnh này gợi nhớ rất nhiều đến trận gặp TBN tại Euro 2012. Khi ấy, Ronaldo được xếp đá loạt thứ 5 nhưng BĐN đã thua chỉ sau 4 loạt. Lần này, CR7 cũng chưa kịp thực hiện cú đá của mình.

Xách vali về nước sau vòng bán kết, song BĐN có lẽ không cần quá buồn bã. Dẫu sao Confed Cup cũng không phải mục tiêu lớn. Cái đích cuối cùng của Ronaldo và đồng đội chính là World Cup 2018.

Còn thủ thành Bravo, với những gì làm được, đã gửi một thông điệp đầy sức nặng đến Pep Guardiola và CĐV Man City: Tôi rất sẵn sàng để cạnh tranh suất đá chính mùa giải tới.

Kết quả chung cuộc: Chile 0-0 Bồ Đào Nha (pen:3-0)

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Cedric, Fonte, Alves, Eliseu; Carvalho, Adrien Silva, Gomes; Bernardo Silva; Andre Silva, Ronaldo

Chile: Bravo; Isla, Jara, Medel, Beausejour; Hernandez, Díaz, Aranguiz; Vidal; Vargas, Sanchez

Bàn thắng:

Bồ Đào Nha: không

Chile: không

Luân lưu 11m:

Bồ Đào Nha: Quaresma (trượt), Moutinho (trượt), Nani (trượt)

Chile: Vidal (vào), Aranguiz (vào), Sanchez (vào)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news