Tin mới

Chê cười "gã khùng" bỏ nửa tỷ đồng mua xe cấp cứu miễn phí, cuối cùng mọi người phải thán phục

Thứ bảy, 26/08/2017, 16:08 (GMT+7)

Bỏ ra 650 triệu để mua 2 xe cấp cứu vận chuyển người miễn phí ngay trong đêm, nhiều người nói ông là khùng điên. Nhưng mặc người ta nói gì người đàn ông 47 tuổi vẫn hàng ngày thực hiện công việc cứu nạn.

Bỏ ra 650 triệu để mua 2 xe cấp cứu vận chuyển người miễn phí ngay trong đêm, nhiều người nói ông là khùng điên. Nhưng mặc người ta nói gì người đàn ông 47 tuổi vẫn hàng ngày thực hiện công việc cứu nạn. 

Gã khùng bỏ 650 triệu mua 2 xe cấp cứu miễn phí. Ảnh: internet

Đó là ông Trần Huy Thông (47 tuổi, ngụ ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).Đến xã Long Thọ hỏi ông Thông mua xe cấp cứu miễn phí ai ai cũng biết. 

Ông năm, một người dân chia sẻ lúc đầu nhiều người  thấy thế bảo khùng quá, có tiền thì để lo cho gia đình ai đời lại đi mua xe vận chuyển miễn phí người dưng. Thế rồi thấy ông Thông làm vậy, nhiều người đã thay đổi suy nghĩ, quý và thương ông ấy lắm.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, ông Thông kể: “Tôi quê ở Cần Thơ trong điều kiện gia đình rất khó khăn, thiếu thốn. Sau khi học hết bổ túc văn hóa, tôi lên Sài Gòn mưu sinh đủ nghề. Vợ tôi cũng đồng cam cộng khổ với tôi từ lúc khó khăn nên cả hai hiểu nhau rất nhiều. Sau khi làm cực khổ có của ăn của để tôi bắt đầu nghĩ đến việc giúp đỡ mọi người quanh mình.Bản thân tôi lúc đi làm gặp những trường hợp người gặp nạn nhưng người dân chỉ đứng xem chứ không đưa đi cấp cứu. Tôi biết nhiều người họ không phải vô cảm mà do lo sợ ảnh hưởng đến họ như người nhà nạn nhân đánh, bác sĩ giữ lại….Chính việc người bị tai nạn không cứu chữa sớm rất có thể ảnh hưởng đến tính mạng nên tôi quyết định mua xe cấp cứu miễn phí”.

Số người nhờ đên ông Thông ngày một nhiều. Ảnh: internet

Ông Thông mua chiếc xe đầu tiên vào ngày 10/6/2017, với giá 340 triệu đồng tại Đồng Nai. Sau khi mua xe, ông Thông đã thông tin rộng rãi cho mọi người ở huyện Nhơn Trạch biết để có ai bị nạn thì ông tới chở đi cấp cứu.

Càng ngày số người nhờ đến ông Thông mỗi lúc một nhiều, một chiếc xe không đáp ứng đủ nhu cầu nên ông đã mua thêm chiếc thư hai hết 310 triệu đồng. Hai xe cấp cứu này hoạt động không chỉ địa bàn Nhơn Trạch mà cả huyện Long Thành. 

Để giúp đỡ mình làm công việc thiện, ông đã thuê thêm 3 tài xế với mức lương mỗi người là 6 triệu/ tháng. Khi được hỏi về chi phí xăng xe, bảo dưỡng và tiền lương lái xe hàng thang ông thắng trả lời, gia đình có có xây một nhà nghỉ và một hồ bơi cho mọi người thuê. Số tiền thu vào bao nhiêu ông “đắp” vào, nếu thiếu thì bỏ thêm tiền tích góp dành dụm để trả.

Một vụ tai nạn được anh Thông giúp đỡ. Ảnh: internet

Được biết, từ ngày ông Thông mua 2 xe cấp cứu đến nay đã vận chuyển gần 50 nạn nhân TNGT và nhiều trường hợp khác như phụ nữ mang thai chuyển dạ cần đến bệnh viện sinh, những cụ già neo đơn bị bệnh ở nhà…

Trong thời gian tới, ông dự định sẽ mua thêm một xe cấp cứu với đầy đủ trang thiêt bị với trị giá khoảng 700 triệu đồng để giúp những người dân vùng sâu vùng xa gặp khó khăn. 

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news