Tin mới

“Chết đứng” đúng phút 90, Trung Quốc cay đắng nhìn Nhật Bản lên ngôi tại Asiad

Thứ sáu, 31/08/2018, 21:14 (GMT+7)

Cầm bóng và tấn công nhiều, hoàn hoàn vượt trội về số lần dứt điểm song rốt cục ĐT nữ Trung Quốc vẫn để thua đau đớn trước Nhật Bản ở đúng phút 90.

Cầm bóng và tấn công nhiều, hoàn hoàn vượt trội về số lần dứt điểm song rốt cục ĐT nữ Trung Quốc vẫn để thua đau đớn trước Nhật Bản ở đúng phút 90.

Ở trận chung kết môn bóng đá nữ tại Asiad 18, ĐT nữ Trung Quốc đã phải chịu số phận nghiệt ngã khi để thua Nhật Bản ở đúng phút 90, sau khi chơi lấn lướt ở phần lớn quãng thời gian của trận đấu.

Ngay phút thứ 2, Trung Quốc đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng chân sút số 1 của họ - Wang Shuang lại dứt điểm thiếu chính xác.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, Trung Quốc cầm bóng nhỉnh hơn và liên tục tổ chức các đợt hãm thành. Thống kê trong 90 phút, đội bóng áo đỏ tung ra tổng cộng tới 11 cú sút. Thế nhưng, đáng tiếc là hết Wang Shuang, Zhang Rui, Li Ying rồi Wang Shanshan lại thi nhau bỏ lỡ.

“Chết đứng” đúng phút 90, Trung Quốc cay đắng nhìn Nhật Bản lên ngôi tại Asiad - Ảnh 1.

ĐT nữ Trung Quốc tạo được nhiều cơ hội nhưng lại không tận dụng thành công.

Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản cũng tạo được một số pha phản công khá sắc bén, đặc biệt là ở nửa sau của hiệp 2 nhưng các chân sút của họ cũng tỏ ra chưa thực sự sắc bén.

Tới phút 89, tỷ số trên bảng điện tử vẫn là 0-0. Tưởng chừng hai đội sẽ phải kéo nhau tới hiệp phụ thì đúng vào phút 90, Nhật Bản đã ghi được bàn thắng. Xuất phát từ một pha không chiến, Sugasawa băng vào đánh đầu cắt mặt khiến thủ thành của Trung Quốc không còn cách nào ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng.

“Chết đứng” đúng phút 90, Trung Quốc cay đắng nhìn Nhật Bản lên ngôi tại Asiad - Ảnh 3.

Sự lì lợm và bản lĩnh ở những thời điểm khó khăn giúp Nhật Bản vô địch Asiad.

Thời gian còn lại là quá ít để ĐT nữ Trung Quốc có thể sửa sai. Nhật Bản giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số tối thiểu để giành tấm HCV tại Asiad. Đây là thành quả xứng đáng khi người Nhật tỏ ra cực kỳ lì lợm và bản lĩnh. Còn với Trung Quốc, dù tiếc nuối song họ sẽ phải tự trách mình khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng đá nữ