Tin mới

Chết người vì những trào lưu mạng "điên rồ"

Thứ ba, 26/08/2014, 11:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Những  trào lưu “điên rồ” nhưng lại được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Và chỉ khi cái chết xảy ra thì nhiều người mới ngờ đến hậu quả nguy hiểm khôn lường.

(Tinmoi.vn) – Những  trào lưu “điên rồ” nhưng lại được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Và chỉ khi cái chết xảy ra thì nhiều người mới ngờ đến hậu quả nguy hiểm khôn lường.

Bị thiêu cháy vì thách thức đốt lửa (Fire challenge)

Fire challenge là trào lưu tự đổ chất lỏng gây cháy như xăng, dầu lên người rồi châm đốt lửa. Sau đó, họ sẽ upload video lên YouTube và thách bạn bè mình cùng làm. Đây là phong trào mạng vô cùng nguy hiểm nhưng vẫn có rất nhiều người hưởng ứng.

Trào lưu thách thức đốt lửa.

Sau khi châm lửa đốt, người thách thức phải nhanh chóng tìm cách dập lửa. Họ có thể nhảy xuống hồ bơi, hay đứng dưới vòi hoa sen. Tuy nhiên, không ít trường hợp do không phản ứng kịp thời đã phải chịu hậu quả khó lường.

Nhiều thanh niên đã bị bỏng nặng sau khi thực hiện "Fire Challenge", trong đó, một cậu bé 15 tuổi ở New York (Mỹ) đã bị thiêu đến chết vì không dập lửa thành công. Sau đó, các nhà chức trách địa phương Mỹ đã phải đưa ra cảnh cáo chính thức, nghiêm cấm giới trẻ thực hiện trào lưu này. 

Nhiều người bị bỏng nặng khi cố làm theo trào lưu đốt lửa.

Chụp ảnh nằm sấp (Planking) gây chết người

Chụp ảnh nằm sấp là trào lưu được bắt đầu sau loạt ảnh nằm sấp 2 cô gái người Đài Bắc và 1 cô gái ở Đài Trung (Đài Loan) được tung lên trên mạng. Trào lưu này nhanh chóng thu hút được sự hưởng của giới trẻ trên toàn thế giới. Thậm chí, các nhân viên trong văn phòng hãng máy tính Apple, con trai thủ tướng New Zealand... cũng chụp ảnh với tư thế úp mặt xuống, thẳng người và duỗi hai tay.

Trào lưu chụp ảnh nằm sấp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Cố gắng nằm thẳng người trên nhiều vị trí hoặc đồ vật khác nhau, sau đó chụp ảnh và đăng lên mạng. Đó là những luật lệ của trào lưu Planking. Với ý nghĩ rằng càng nguy hiểm càng thú vị, nhiều bạn trẻ chấp nhận mạo hiểm nằm ở những vị trí nguy hiểm như ban công, thành cầu, tảng đá…. Hậu quả là trào lưu đã gây ra cái chết thương tâm cho một thanh niên ở Australia bị ngã từ ban công tầng 7 và đã bị cấm ngay sau đó.

Chết đuối khi biểu diễn màn phi xe đạp xuống sông

Một chàng trai Beganne (19 tuổi) đã bị chết đuối sau khi thực hiện thử thách lao xuống nước cùng với chiếc xe đạp để đăng lên Facebook. Mặc dù,  Beganne cố gỡ chân ra khỏi chiếc xe đạp để ngoi lên, nhưng vì nước quá sâu và vướng vào chiếc xe đạp nên cậu đã bị đuối sức và tử vong.

Ảnh minh họa.

Trước đó, trào lưu thách thức nhảy xuống sông hoặc biển, rồi ghi hình và đưa lên mạng xã hội đã diễn ra phổ biến tại Pháp. Nếu người nhận được lời thách thức nhưng thực hiện không đúng sẽ bị thua cuộc và phải mời người khác bữa tối tại nhà hàng.

Vì những thách thứ ngớ ngẩn như vậy mà có không ít tai nạn khác xảy ra, thậm chí là gây chết người.

Đây cũng là lời cảnh báo dành cho những bạn trẻ thích đua theo những phong trào mạng, hãy thận trọng khi nhận lời thách thức hay cố gắng hùa theo phong trào.

Chết vì thách uống rượu kiểu NekNomination

Isaac Richardson, nhân viên lễ tân tại London (Anh), thiếu niên 19 tuổi tên Jonny Byrne ở Ireland và Ross Cummins, 22 tuổi, sống ở Dublin, Stephen Brooks, 29 tuổi, người Anh là những nạn nhân của trào lưu ngớ ngẩn mang tên thử thách uống rượu kiểu NekNomination.

Nam thanh niên đang thực hiện thử thách NekNomination.

NekNomination  là một cuộc thi uống bia online. NekNomination, còn gọi là neck nominate, là từ ghép giữa neck (uống nhanh) và nominate (chỉ định tên). Người chơi sẽ phải uống trọn một hỗn hợp nước có cồn nào đó chỉ trong một ngụm và ghi hình lại, sau đó tải lên mạng xã hội như Facebook hay YouTube và chỉ định ba người tiếp theo thực hiện hành động.

Trào lưu này đã thực sự gây sốt khiến nhiều người càng cố gắng tạo ra những thách thức nguy hiểm hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc khiến người chơi dễ tử vong hơn.

Rơi xuống vực chết thảm vì chụp ảnh tự sướng

Chụp ảnh tự sướng không còn là điều mới mẻ trong giới trẻ. Tuy nhiên, phong trào này vẫn thu hút đông đảo người thực hiện. Chụp ảnh để đăng lên Facebook hay các trang mạng xã hội không chỉ là sở trường của các thiếu nữ hay những bạn trẻ thanh niên mà còn ảnh hưởng tới không nhỏ những người đã lập gia đình.

Vực đá nơi hai vợ chồng rơi xuống khi đang cố chụp một bức ảnh. (Theo Afamily)

Những tưởng việc chụp ảnh như vậy không gây ra mối nguy hại nào nhưng ít người biết rằng vì mải mê chụp ảnh mà họ không nhận ra những nguy hiểm rình rập xung quanh.

Trường hợp thương tâm nhất có lẽ là tai nạn của đôi vợ chồng bị rơi xuống vực đá khi đang cố chụp một bức ảnh tại vách đá ở Cabo da Roca. Hai đứa con của họ đã bị chấn động tinh thần khi chứng kiến tai nạn đó xảy ra.

Ngô Hà (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news