Tin mới

Chiêm người cây duối cổ "Lão mai đại thọ", 6 tỷ đồng chưa chịu bán

Thứ năm, 28/09/2017, 11:13 (GMT+7)

Chủ nhân của cây duối "Lão mai đại thọ" có tuổi đời hàng nghìn năm tự hào rằng đây không phải cây được đánh từ rừng mà có nguồn gốc rõ ràng. Nên dù nhiều người trả giá 6 tỷ nhưng ông vẫn không bán.

Chủ nhân của cây duối "lão mai đại thọ" có tuổi đời hàng nghìn năm tự hào rằng đây không phải cây được đánh từ rừng mà có nguồn gốc rõ ràng. Nên dù nhiều người trả giá 6 tỷ nhưng ông vẫn không bán.

Theo thông tin từ VTC News, cây duối "Lão mai đại thọ" thuộc sở hữu của nhà vườn Hòa "taxi" thuộc huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Theo chủ nhân của nó, cây duối này quý bởi tuổi đời ngót nghét 1.000 năm. Cách đây 15 năm, cái cây này được mua về từ Bắc Giang và khiến chủ nhân mất nhiều công chăm sóc, tạo thế.

Cận cảnh "siêu cây" nghìn năm. Ảnh: Đất Việt

Chủ nhân của "cụ" duối tự hào rằng đây không phải cây được đánh từ rừng mà có nguồn gốc rõ ràng. Do đó, dù nhiều người trả giá 6 tỷ nhưng ông vẫn không đồng ý bán cây duối này.

Trước đó, tác phẩm cây duối "Lão mai đại thọ" của nhà vườn Hòa Taxi đã được mang đi dự triển lãm Sinh vật cảnh ở nhiều nơi như ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) và triển lãm Sông Cầu (Bắc Ninh).

Cây duối "Lão mai đại thọ" được nhiều người quan tâm tại các triển lãm sinh vật cảnh. Ảnh: ĐV

Trao đổi trên Đất Việt, anh Hòa "taxi" chủ nhân "cụ" duối cho biết, cây duối này trước kia mọc ở bờ ao của một làng thuộc tỉnh Bắc Giang, nhưng khi tỉnh mở rộng khu đài tưởng niệm đã bán cho dân cây này. Sau khi biết được, anh đã lên tận nơi mua về.

Khi đó nó to cao và um tùm cành lá, qua thời gian nó cứ lớn dần, sau đó anh Hòa quyết định mua nó về nhà vườn của mình để chăm sóc tỉa tót cho nó thành cây cảnh.

Chiều cao hiện tại của cây duối "Lão mai đại thọ" là hơn 3 mét, cách làm cây này trở nên đẹp và có cái tên như vậy cũng rất công phu.

Cũng theo anh Hòa, cây này được làm theo sách cổ về các thế đẹp của cây, cái tên "Lão mai đại thọ" có nghĩa là một người cha có rất nhiều con cháu, phần trên ngọn cây là hai cái tay xòe ra, bên dưới là các con cháu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news