Tin mới

Chủ tịch phường xuất hiện trong clip nữ bác sĩ bị đánh lên tiếng

Thứ hai, 21/08/2017, 20:49 (GMT+7)

Dù thừa nhận có mặt tại thời điểm nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An bị hành hung tại phòng trực, nhưng vị chủ tịch phường cho rằng mình chỉ kéo ghế để ngồi và chạy vào để kéo người hành hung bác sĩ ra ngoài.

Dù thừa nhận có mặt tại thời điểm nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An bị hành hung tại phòng trực, nhưng vị chủ tịch phường cho rằng mình chỉ kéo ghế để ngồi và chạy vào để kéo người hành hung bác sĩ ra ngoài.

Chủ tịch UBND phường Trung Đô xuất hiện tại phòng cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An tối 18/8. Ảnh cắt từ clip

Mạng xã hội 24h qua lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ bác sĩ tại BV 115 Nghệ An bị một người đàn ông hành hung. Qua tìm hiểu, sự việc xảy ra vào gần 22h tối 18/8. Trong clip, còn xuất hiện ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An).

Theo nội dung clip, khi các bác sĩ và y tá đang sơ cứu cho bệnh nhân thì bất ngờ có nhiều người lao vào phòng đánh một nữ bác sĩ.

Một người đàn ông to cao bước vào trước, người này chỉ tay và đánh nhiều lần vào vùng đầu một nữ bác sĩ. Người đàn ông vào sau được cho là ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô.

Trong clip, sau khi ông Huân vào phòng đã cầm chiếc ghế nhựa tham gia đuổi nữ bác sĩ vào phòng trực.

Người bị hành hung xác định là bác sĩ Hoàng Thị Minh - khoa Cấp cứu BV 115 Nghệ An.

Theo lời kể của bác sĩ Minh, khoảng 21h30 tối 18/8, khoa cấp cứu BV tiếp nhận bệnh nhân tên là Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị Tai nạn giao thông.

Gần 22h, khi các bác sĩ đang sơ cứu cho bệnh nhân thì một nhóm người xông vào phòng. Những người này bất ngờ hành hung bác sĩ khi cho rằng các bác sĩ đã quá chậm trễ trong việc đưa anh Nam đi chụp Xquang.

Liên quan đến clip trên, trao đổi trên Dân trí, VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Huân xác nhận mình chính là người đàn ông cầm ghế trong clip. Tuy nhiên, bản chất sự việc lại không đúng như thông tin dư luận.

Ông Huân cũng cho biết, anh Nam, bệnh nhân cấp cứu trong clip cháu họ trên quê của mình.

“Tối 18/8, nhận được điện thoại thông báo Nam bị tai nạn giao thông, tôi từ Cửa Lò tức tốc về Vinh. Khi đến Bệnh viện 115 Nghệ An thì thấy có lộn xộn. Thấy cháu bị như thế thì tinh thần của tôi cũng hốt hoảng, bản thân tôi bị say máu, bị rung nên kéo ghế để ngồi.

Lúc đó, tôi thấy anh kia xông vào phòng trực nên tôi thả ghế, chạy theo để can ngăn và ôm những người kia ra. Tôi khẳng định tôi chưa có hành động nào thể hiện có tham gia hành hung bác sĩ. Ở đây tôi chỉ có vai trò như người hóa giải vụ việc. Tôi không bao giờ hành hung bác sĩ”, ông Nguyễn Xuân Huân khẳng định.

Sau sự việc trên, lãnh đạo thành phố Vinh đã yêu cầu ông Huân tường trình báo cáo sự việc. “Nếu tôi có hành hung bác sĩ, tôi sẽ chịu trách nhiệm”, Chủ tịch phường Trung Đô nói thêm.

Trong một diễn biến liên quan, bước đầu xác định người đàn ông có hành động hành hung bác sĩ, điều dưỡng Khoa cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc công ty xây dựng trên địa bàn Nghệ An.

Chủ tịch UBND TP Vinh Nguyễn Hoài An cho biết, sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. Ông Huân đã được mời lên để viết bản tường trình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news