Tin mới

Sự thật người H'Mông lạc từ Mèo Vạc sang Pakistan

Thứ sáu, 04/04/2014, 09:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc người đàn ông H'Mông bị lạc 5,800km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan, Bộ Ngoại giao đã chính thức lên tiếng.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc người đàn ông H'Mông bị lạc 5,800km từ Mèo Vạc sang tận Pakistan, Bộ Ngoại giao đã chính thức lên tiếng.

Chuẩn bị đưa người H'Mông vượt 5.800km đến Pakistan về nước

Báo Thanh niên đưa tin về người đàn ông bí ẩn vượt 5.800km đến Pakistan

Theo tin tức ngày 3/4 trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao, trả lời câu hỏi về thủ tục đưa công dân Vừ Già Pó của Việt Nam đang bị Pakistan bắt giữ do nhập cảnh trái phép hồi tháng 10/2013 về nước, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương xác minh nhân thân.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan có các biện pháp hỗ trợ đối với Vừ Già Pó. Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan thông báo đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại và hoàn tất thủ tục lãnh sự để đưa người đàn ông dân tộc Mông Vừ Già Pó về nước.

Trước đó, ông Vừ Già Pó (sinh năm 1977, trú tại thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) bị bắt giữ do nhập cảnh trái phép vào Pakistan khoảng tháng 10/2013 và từ đó bị tạm giam tại đồn cảnh sát Athmuqam, huyện Muzaffarabad (khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát).

Cuối năm 2013, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan thông báo cho Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về việc này.

Ngày 21/3/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan cho biết đã tiếp xúc lãnh sự với ông Vừ tại trụ sở cảnh sát Zila Nellum. Ông Vừ trong tình trạng sức khỏe bình thường, tinh thần ổn định và mong muốn sớm được đoàn tụ với gia đình tại Việt Nam.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news