Tin mới

Chuyến đi cuối cùng của lái tàu tử nạn qua lời kể người vợ

Thứ năm, 12/03/2015, 07:36 (GMT+7)

Theo bà Hoa - vợ lái tàu tử nạn, trước giờ ông Phú lên tàu, như thường lệ, bà cùng chồng thức dậy từ sớm tinh mơ để chuẩn bị đồ dùng cần thiết. Không ngờ đó là lần cuối cùng bà được nhìn thấy người chồng thân yêu của mình.

Theo bà Hoa - vợ lái tàu tử nạn, trước giờ ông Phú lên tàu, như thường lệ, bà cùng chồng thức dậy từ sớm tinh mơ để chuẩn bị đồ dùng cần thiết. Không ngờ đó là lần cuối cùng bà được nhìn thấy người chồng thân yêu của mình. 


 

Chia sẻ trên zing.vn, bà Trần Thị Quỳnh Hoa (lái tàu Lê Minh Phú) cho biết,  khoảng 22h ngày 10/3, mấy mẹ con bà đang nằm để đợi ông Phú về thì nghe chuông điện thoại reo, tưởng rằng điện thoại của chồng ai ngờ lại là điện thoại báo tin dữ.

“Khoảng 22h đêm, mấy mẹ con đang nằm ngủ để đợi anh về thì nghe chuông điện thoại reo, tôi cứ tưởng là anh ấy gọi về như thường lệ. Ai ngờ, cuộc gọi ấy báo tin chồng tôi gặp nạn”, bà Hoa nói trong nước mắt.

Theo bà Hoa, trước giờ ông Phú lên tàu, như thường lệ, bà cùng chồng thức dậy từ sớm tinh mơ để chuẩn bị đồ dùng cần thiết. Không ngờ đó là lần cuối cùng bà được nhìn thấy người chồng thân yêu của mình. 

Chuyến đi cuối cùng của lái tàu tử nạn qua lời kể người vợ

Người vợ và 2 con của lái tàu tử nạn trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đêm 10/3. Ảnh:zing.vn

Tai nạn thảm khốc khiến vợ cùng hai con ông bơ vơ, mất đi trụ cột gia đình. Con trai đầu của hai vợ chồng ông Phú vừa mới tốt nghiệp ĐH Kinh tế Huế, còn con gái đang học lớp 11 trường THPT Hai Bà Trưng. Từ trước đến nay, cuộc sống của cả gia đình đều dựa vào những đồng lương lái tàu của ông Phú.

“Trước khi đi lái tàu, ba thường ôm hôn con, bây giờ răng ba lại nỡ bỏ con mà ra đi. Răng ba không nói một tiếng nào hả ba…”, Quỳnh Ngân – con gái út của ông Phú khóc nấc.

Được biết ông Phú đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong nghề, nhiều lần nhận được giải thưởng lái tàu giỏi của ngành.

Trực tiếp chứng kiến giây phút sinh tử, lái phụ Hồ Ngọc Hải (32 tuổi, quê Quảng Bình) cho biết, khi tàu đang chạy với tốc độ khoảng 80 km/h thì chiếc xe tải chở đá cùng chạy song song phía đầu tàu. Đến đoạn có đường ngang dân sinh, chiếc xe đột ngột rẽ chắn ngang đường ray. Dù lái chính Lê Văn Phú đã đứng bật dậy theo phản xạ khép tay máy hãm mạnh phanh nhưng vẫn không kịp.

 "Lúc đó, cửa bên hông động cơ đột nhiên bung ra sau cú va chạm, đồng thời tôi bị rơi vào khoang động cơ nên thoát chết. Anh Phú thì bị kẹt cứng trong buồng lái, thân thể dập nát....", anh Hải ứa nước mắt.

Sau tai nạn, anh Hải phải cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế với tình trạng đau tức trong khoang bụng, gãy chân, toàn thân đa chấn thương.

Liên quan đến vụ tai nạn cái chết thương tâm của lái tàu giàu kinh nghiệm, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Phạm Minh Tuấn, trưởng ga Đông Hà nói có một điều trùng hợp rất ngẫu nhiên, khi tai nạn xảy ra, đầu tàu mang theo thi thể ông Phú bị đứt rời và trượt theo đường ray vào phía nam cách hiện trường đến một cây số, và cách ga Diên Sanh cũng chỉ mấy trăm mét. Thời điểm đó ông Lê Văn Quý (em ruột của người lái tàu), trưởng ga Diên Sanh đang trực tại ga này. Đây là ga gần nhất cách hiện trường vụ tai nạn khoảng hai cây số.

Chuyến đi cuối cùng của lái tàu tử nạn qua lời kể người vợVụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đêm 10/3

Ông Trần Ngọc Khương, nguyên trưởng ga Đông Hà, nay đã chuyển ra ga Đồng Hới (Quảng Bình) cho hay, một năm trước, đầu tàu do ông Phú lái chính cũng đã bị trật bánh một lần. Và điểm trật bánh thời điểm đó cũng ngay gần ga Diên Sanh - nơi tai nạn mới xảy ra đêm 10/3.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 21 giờ 40 ngày 10/3, tại khu vực thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, một xe ô tô chở đất cố tình vượt đường ngang đã va vào tàu hỏa mang số hiệu SE 5 chạy hướng từ Hà Nội vào TP HCM.

Vụ va chạm đã làm phần đầu tàu bị đứt rời trôi về phía trước cách nơi xảy ra tai nạn gần 2km, cabin tàu bị bẹp dúm khiến lái tàu tử vong tại chỗ, phụ tàu may mắn thoát chết, nhiều người bị thương. Để đưa lái tàu tử nạn mắc kẹt trong cabin, lực lượng chức năng phải dùng khoan để cắt đầu tàu trong nhiều giờ.

Vụ tai nạn khiến đường sắt Bắc - Nam ngưng trệ, đến 22h ngày 11/3 mới được thông tuyến.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news