Tin mới

Cô gái nặng nhất thế giới và nỗi sợ hãi khi không được ăn

Thứ ba, 07/04/2015, 16:25 (GMT+7)

Amber Rachdi, 24 tuổi, sống tại bang Oregon (Hoa Kỳ) nặng gần 295 kg nhưng cô không thể ngừng ăn vì chỉ khi ăn cô mới bớt sợ hãi.

Amber Rachdi, 24 tuổi, sống tại bang Oregon (Hoa Kỳ) nặng gần 295 kg nhưng cô không thể ngừng ăn vì chỉ khi ăn cô mới bớt sợ hãi.

Khi Amber tròn 5 tuổi, cô đã nặng 70,4 kg tức là bằng cân một người phụ nữ trưởng thành. Amber chia sẻ: “Tôi nghĩ, tôi sẽ không bao giờ thay đổi bản thân dù tôi béo phì, đôi khi tôi không thể làm những việc tôi muốn làm, đến những nơi tôi muốn đến”.

nặng nhất thế giới, giảm cân, phương pháp giảm cân, Amber Rachdi, cô gái nặng nhất thế giới, béo phì

Bác sĩ cảnh báo, Amber cần phải thực hiện một cuộc phẫu thuật Giảm cân nếu không cô sẽ chết khi bước sang tuổi 30.

Đôi khi Amber cũng cảm thấy mặc cảm và xẩu hổ về ngoại hình của mình: “Tôi cảm thấy bị mắc kẹt và đau khổ, tôi không thích ngoại hình của mình, cuộc sống của tôi trở nên vô nghĩa và tôi nghĩ rằng thật tốt nếu tôi chưa từng được sinh ra. Nhưng tôi không thể ngừng ăn vì tôi luôn cảm thấy đói”.

Mặc dù sở hữu kích cỡ khổng lồ nhưng mẹ cô, bà Rachdi, cho biết cô dành cả ngày để ăn, ăn khiến Amber giảm bớt cảm giác sợ hãi và lo lắng về tình trạng ngoại cỡ của mình. Bà Rachdi lo rằng tình trạng sẽ càng tồi tệ hơn nếu Amber cứ tiếp tục ăn.

Amber cũng chia sẻ rằng: “Tôi biết trước kết quả khi tôi ăn quá nhiều, nhưng thật là tuyệt vọng nếu tôi không được ăn. Thực phẩm là liều thuốc mang lại sự thoải mái và giúp tôi quên đi hiện thực về cân nặng của mình, bởi tôi có rất nhiều nỗi lo lắng và tôi không thích cảm giác đó”.

“Tôi cảm thấy dễ chịu hơn khi ăn, tôi không phải suy nghĩ về những ánh mắt mọi người nhìn tôi".

Bố mẹ cô đã lâm vào tình trạng khủng hoảng khi phải nghĩ rằng Amber sẽ chết trước khi 30 tuổi nếu cô tiếp tục không chịu giảm cân.

“Đôi khi bố tôi nói không hay về cân nặng của tôi và điều đó thực sự khiến tôi bị tổn thương. Tôi ước tôi có thể tự tin, thành công và chứng tỏ cho thế giới thấy những gì tôi có thể làm cho dù tôi có béo phì. Nhưng thực sự tôi không làm được điều đó”.

Sau những nỗ lực không hề nhỏ, Amber đã can đảm thực hiện môt cuộc phẫu thuật giúp cô giảm được 128 kg. Nhưng để đạt được ngoại hình như Amber mong muốn thì vẫn còn là một chặng đường dài.

Amber đã giảm được 128 kg sau khi phẫu thuật.

 

Mọi thứ đã trở nên tốt đẹp hơn với Amber, cô cho biết hiện nay cô đã có thể ra ngoài mua sắm cho bản thân và học lái xe. “Tôi có hy vọng vào cuộc sống, thế giới đã mở cửa cho tôi. Tôi không còn là một Amber bị nhốt trong căn nhà. Tôi cũng không còn đối phó với những nỗi lo lắng bằng cách ăn nữa”.

 

Theo Nguyễn Mỵ (theo Daily Mail)/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news