Tin mới

Có một bức ảnh khiến Pogba nhìn vào mà phải xấu hổ với màu áo đỏ Man United

Thứ năm, 27/09/2018, 21:45 (GMT+7)

Nhìn vào hành xử của Roy Keane và các cựu cầu thủ Man United, là đủ để khẳng định rằng Paul Pogba chưa từng coi mình là một Quỷ đỏ thực sự.

Nhìn vào hành xử của Roy Keane và các cựu cầu thủ Man United, là đủ để khẳng định rằng Paul Pogba chưa từng coi mình là một Quỷ đỏ thực sự.

Đúng cái ngày Paul Pogba bị Mourinho tước chức đội phó, đồng nghĩa với việc không còn cơ hội đeo tấm băng đội trưởng của Man United, ở cách xa Old Trafford 300 dặm, nhiều cựu cầu thủ Quỷ đỏ cùng nhau ra sân tham dự một trận đấu cực kỳ đáng nhớ.

Trận đấu đấy diễn ra trên sân Páirc Uí Chaoimh của xứ Cork, Ireland. Sân bóng ấy chưa từng đón một đội bóng Anh thi đấu, bởi sự xung khắc mang tính lịch sử. Nhưng lần này, tiền lệ ấy đã bị phá để đón tiếp các cựu cầu thủ Man United. Bởi đây là trận đấu để tưởng nhớ và quyên tiền giúp đỡ gia đình Liam Miller - một cầu thủ Ireland, và là một cựu Quỷ đỏ vừa qua đời ở tuổi 36 vì ung thư tuyến tụy hồi đầu năm.

Hơn 43.000 khán giả đã đến dự khán trận đấu này, và khi trận đấu trôi qua được 1 giờ, khắp các khán đài vang dội tiếng hô "Keano! Keano! Keane!". Dưới sân, Roy Keane bước vào sân thay cho Ryan Giggs. Điều này chẳng mấy ngạc nhiên, bởi Roy Keane vào sân thi đấu ngay trên quê hương mình.

Có một bức ảnh khiến Pogba nhìn vào mà phải xấu hổ với màu áo đỏ Man United - Ảnh 1.
 

Bức ảnh được nhắc đến ở tiêu đề bài viết, cũng chính là bức ảnh trên cùng của bài viết này. Trong bức ảnh đấy, Ryan Giggs tháo chiếc băng đội trưởng trên tay mình xuống, rồi tỉ mẩn đeo vào tay trái cho Roy Keane.

Sở dĩ nó khiến Pogba phải xấu hổ, là bởi Roy Keane rời Old Trafford không mấy êm đẹp, dẫu cho suốt 12 năm rưỡi ở đây, cựu đội trưởng Man United đã có được đến 17 danh hiệu lớn nhỏ.

Ngày ấy, trong một chương trình truyền hình được thực hiện bởi MUTV, nhưng không được phát sóng hồi 2005, Rou Keane đã lên tiếng chỉ trích dữ dội, rằng "một số cầu thủ trẻ bị các đàn anh bỏ rơi", cũng như "đội bóng này đang thiếu đi những cầu thủ có cá tính". Những lời chỉ trích không thương tiếc ấy khiến huyền thoại người Ireland này phải ra đi.

Có một bức ảnh khiến Pogba nhìn vào mà phải xấu hổ với màu áo đỏ Man United - Ảnh 2.
 

Sau này, khi nói về anh, Sir Alex Ferguson vẫn ngậm ngùi: "Bộ phận trên cơ thể mà Roy Keane không thể kiểm soát nổi là cái lưỡi của mình. Cậu ấy có cái lưỡi thô bạo và độc địa nhất mà mọi người có thể hình dung ra", và từ đó đến nay, mối quan hệ giữa Sir Alex và Roy Keane chưa bao giờ tốt đẹp trở lại.

Dẫu vậy, mỗi khi Man United, là Roy Keane có mặt. Những lời nói ngày ấy của anh không phải để tìm đường ra đi như Pogba hiện tại. Anh chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất cho đội bóng mà mình gắn bó cả tuổi thanh xuân. Với huyền thoại này, Man United là một gia đình, và gia đình ấy luôn giang vòng tay đón anh trở lại, như Ryan Giggs làm trong bức ảnh.

Một cựu Quỷ đỏ lừng lẫy khác, Ruud van Nistelrooy cũng từng rời Old Trafford trong sự cay đắng, để rồi nhiều năm đó, trong một đêm đông tuyết trắng phủ đầy thành Manchester tháng Giêng năm 2010, Sir Alex nhận được một cuộc điện thoại của cậu học trò cũ. Huyền thoại người Hà Lan thổn thức: "Thầy ơi, con xin lỗi".

Có một bức ảnh khiến Pogba nhìn vào mà phải xấu hổ với màu áo đỏ Man United - Ảnh 3.
Những lời nói của Pogba, dù là hướng vào Jose Mourinho, hay lối chơi của Man United hiện tại, cũng đều chỉ có một mục đích duy nhất: rời khỏi Old Trafford. Một cầu thủ như thế không xứng đáng khoác áo Quỷ đỏ, chứ đừng nói đến chuyện đeo lên tay chiếc băng đội trưởng mà Roy Keane từng mang ngày nào.

Đi đi, và đừng bao giờ trở lại, cũng như tự hào vì mình đã từng khoác lên người màu áo đỏ huyền thoại này, Paul Pogba ạ!

Ngô Trà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news