Tin mới

Án oan 10 năm: Công an đang xác minh đơn kiến nghị của "nhân chứng mới"

Thứ sáu, 21/08/2015, 08:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án oan 10 năm ở Bắc Giang, cơ quan công an đang tiến hành xác minh đơn thư kiến nghị việc hoãn bồi thường 7,2 tỷ cho ông Nguyễn Thanh Chấn của bà Nguyễn Thị Thu Hà - "nhân chứng mới".

Cơ quan công an đang tiến hành xác minh đơn thư kiến nghị việc hoãn bồi thường 7,2 tỷ cho ông Nguyễn Thanh Chấn của bà Nguyễn Thị Thu Hà - "nhân chứng mới" vụ án oan 10 năm ở Bắc Giang. 

Theo tin tức trên Vietnamnet, ngày 20/8, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đang xác minh đơn thư kiến nghị của bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang),“nhân chứng mới” trong vụ án mà ông Nguyễn Thanh Chấn bị oan.

Trao đổi với phóng viên báo này, bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng xác nhận thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã làm việc sau khi bà có đơn kiến nghị việc hoãn bồi thường 7,2 tỷ đồng cho ông Nguyễn Thanh Chấn và tố cáo ông Chấn khai báo gian dối.

Án oan 10 năm: Công an đang xác minh đơn kiến nghị của

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - "nhân chứng mới" vụ án oan 10 năm ở Bắc Giang

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn làm việc với bà để làm rõ nguồn gốc bản tự thú của ông Nguyễn Thanh Chấn mà bà Hà có trong tay.

Như tin đã đưa, sau phiên tòa xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung (từ ngày 21/7 đến 23/7/2015), gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) và bà Thân Thị Hải (người tham gia kêu oan cho ông Chấn) vừa có đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962, ở xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang -  nhân chứng mới trong vụ án Lý Nguyễn Chung giết người) gửi các cơ quan chức năng. 

Nội dung đơn tố cáo cho rằng, bà Hà đã bịa đặt, vu khống, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của bà Hải và ông Chấn, cần phải được làm rõ, xử lý nghiêm trước pháp luật. 

Trao đổi với báo chí, bà Hải cho rằng, bà Hà tham gia tố tụng với tư cách là người làm chứng thì chỉ được nói những gì người làm chứng được biết chứ không được xúc phạm danh dự uy tín của bà trước hàng trăm người và trước các cơ quan báo chí làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bà. 

Tại đơn tố cáo, bà Hải đề nghị các cơ quan phải làm rõ bà Hà bảo bà đi chạy án cho ông Chấn thì chạy án vào ngày tháng năm nào, chạy ai, đưa tiền cho ai. Việc bà Hà có lá đơn tự thú của ông Chấn, biên bản tiếp nhận đối tượng tự thú...bà Hải yêu cầu các cơ quan làm rõ ai là người đưa cho bà Hà những tài liệu này, ai là người đứng sau bà Hà. 

Bà Hải đề nghị nếu những lời khai của bà Hà không đúng thì cơ quan điều tra phải bắt giam bà Hà để tiếp tục điều tra... 

Trước đó, tại phiên xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung từ ngày 21/7 đến 23/7/2015 tại TAND tỉnh Bắc Giang, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ngụ xã Song Mai, TP Bắc Giang) tham gia với tư cách người làm chứng. 

Tại tòa, bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ của vụ giết người tại Thôn Me (xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) năm 2003 mà chính ông Nguyễn Thanh Chấn mới là hung thủ của vụ án. 

Bà Hà cũng khai một số tình tiết liên quan đến bà Thân Thị Hải (57 tuổi, ngụ tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). 

Theo bà Hà, bà Hải là người đứng ra chạy án, dàn xếp để giải oan cho ông Chấn và được chia 30% trên tổng số tiền bồi thường oan sai mà ông Chấn nhận được. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news