Tin mới

Công bố đặc điểm nhận dạng, của hai thanh niên cướp tiệm vàng bằng súng

Thứ ba, 24/06/2014, 10:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Qua phân tích hình ảnh ghi lại trên camera, công an đã xác định khá rõ khuôn mặt, đặc điểm nhận dạng hai nghi can cướp tiệm vàng.

(Tinmoi.vn) Qua phân tích hình ảnh ghi lại trên camera, công an đã xác định khá rõ khuôn mặt, đặc điểm nhận dạng hai nghi can cướp tiệm vàng.

Chiều 23/6, cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết đã phát ra thông báo truy tìm tang vật vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt (số 15/13, Kha Vạn Cân, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đến công an các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM.

Đồng thời, cơ quan này cũng đang ráo riết truy bắt hai nghi can gây ra vụ cướp chiều tối 18/6 để xử lý theo pháp luật.

Bước đầu công an đã nhận dạng được đặc điểm hai nghi can này qua lời khai của nhân chứng cũng như các nghiệp vụ phân tích hình ảnh qua camera an ninh ở tiệm vàng Kim Nguyệt ghi lại toàn bộ diễn biến vụ cướp.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp chấn động.

Qua phân tích hình ảnh ghi lại trên camera, công an đã xác định khá rõ khuôn mặt, đặc điểm nhận dạng hai nghi can cướp tiệm vàng.

Người đầu tiên được xác định gần 30 tuổi, cao khoảng 1,65m, có làn da ngăm, hơi gầy, khuôn mặt xương và có giọng nói miền Tây. Thời điểm vào cướp tiệm vàng, người này đội nón bảo hiểm màu xanh, mặc áo mưa nilong mỏng.

Nghi can thứ hai được cơ quan CSĐT nhận dạng cũng khoảng 30 tuổi, cao 1,62m, cũng có làn da ngăm, gầy. Khi vào tiệm vàng cướp, nghi can này đội nón bảo hiểm màu hồng, cũng mặc áo mưa nilong mỏng.

Đến nay, công an đã xác định được số tài sản bị cướp đi gồm các loại nhẫn nam đúc bằng vàng 18k, đính hạt bằng đá màu, bên trong nhẫn có khắc một số chữ: “K.LOAN, KIỀU KN”, “T.DANH KN”, “K.MAI 68 KN”, T.EM KM”, TR.EM KN”.

Về hung khí gây án, cơ quan CSĐT đã xác định được đó là loại súng có ổ xoay, màu trắng xám, cỡ nhỏ. Riêng một nghi can cầm búa đập vỡ kính đựng vàng được xác định đó là búa đẽo còn mới, cán bằng gỗ, lưỡi bằng kim loại có hai màu đen, trắng.

Trước đó, tối 18/6, hai tên cướp đã cầm súng xông vào khống chế bảo vệ để cướp vàng gây xôn xao dư luận

Như chúng tôi đã thông tin ban đầu, trước đó khoảng 18h30 ngày 18/6, khi trời đang mưa nặng hạt, trên đường Kha Vạn Cân đoạn qua tiệm vàng Kim Nguyệt (số 15/13, Kha Vạn Cân, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khá vắng vẻ. Lúc này, có hai thanh niên đi xe máy dừng trước cửa tiệm. Sau đó, một người xông vào rút súng ra uy hiếp bảo vệ và những người có mặt trong tiệm, một người dùng búa đập vỡ kính lấy vàng rồi cả hai cùng tẩu thoát về hướng cầu vượt Linh Xuân.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với VKS cùng công an TX. Dĩ An tiến hành khám nghiệm hiện trường. Đến gần 23h ngày 18/6, công tác khám nghiệm vẫn tiếp tục.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến quý vị những tin tức pháp luật mới nhất về vụ việc.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news