Trang chủ » Tin tức
Thứ ba, 29/04/2014 14:27 (GMT 7)

Công nghệ đang phá hoại giấc ngủ của bạn như thế nào?

(Tinmoi.vn) Bên cạnh những tiện ích mà công nghệ đem lại cho con người còn có những rắc rối đặc biệt là việc thường xuyên mất ngủ vì mải mê nhắn tin trên điện thoại.

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Bên cạnh những tiện ích mà công nghệ đem lại cho con người còn có những rắc rối đặc biệt là việc thường xuyên mất ngủ vì mải mê nhắn tin trên điện thoại. 

Có thể không ít lần bạn ngủ quên khi đang nhắn tin cùng ai đó trước khi đi ngủ, nhưng thật ra những thói quen như thế sẽ làm bạn cảm thấy khó ngủ hơn. Nếu bạn đang cảm thấy thường xuyên bị mất ngủ, rất có thể chiếc smartphone mà bạn luôn mang theo bên mình là "thủ phạm" Mới đây, sau thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học của Đại học Hertfordshire đã cho rằng nguyên nhân chủ yếu gây mất ngủ ở Anh là do smartphone. Nghiên cứu chỉ ra rằng, điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác khiến người sử dụng chúng đi ngủ muộn hơn 1 đến 2 tiếng.

Công nghệ đang phá hoại giấc ngủ của bạn như thế nào?  5

Nhiều người không thể rời các thiết bị smartphone để đi ngủ. Khi mải mê với smartphone, tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ màn hình làm giảm cảm giác buồn ngủ và khiến người dùng khó đi vào giấc ngủ hơn. Nghiên cứu thăm dò ý kiến của 2.149 người trưởng thành về thói quen ban đêm của họ. Kết quả, có 59% người trưởng thành chỉ ngủ 7 tiếng hoặc ít hơn mỗi đêm (một cuộc khảo sát trước đó, con số này chỉ 39%).

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, việc này còn ảnh hưởng đến công việc ngày hôm sau. Họ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ bởi với người trưởng thành, cần phải dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để ngủ mới hồi phục năng lượng cần thiết.

Công nghệ đang phá hoại giấc ngủ của bạn như thế nào?  6Công nghệ đang phá hoại giấc ngủ của bạn như thế nào?  7Công nghệ đang phá hoại giấc ngủ của bạn như thế nào?  8Công nghệ đang phá hoại giấc ngủ của bạn như thế nào?  9

Các chuyên gia cho rằng sự gia tăng nhanh chóng tỷ lệ người ngủ không đủ giấc xuất phát từ việc sử dụng smartphone, máy tính bảng và các thiết bị khác trong 1-2 giờ trên giường trước khi ngủ. Theo giáo sư Wiseman, ánh sáng màu xanh từ các thiết bị này ngăn chặn việc sản xuất hormone melatonin giúp ngủ ngon, dẫn đến sự khó khăn để đi vào giấc ngủ. 

Giáo sư Wiseman khuyến cáo nên để điện thoại thông minh, máy tính bảng xa nơi ngủ và tránh sử dụng chúng trong 2 giờ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, để đảm bảo giấc ngủ ngon, nên lên danh sách những việc cần làm vào ngày hôm sau và ăn chuối để tăng cường khoáng chất thư giãn cơ bắp, giúp nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Xem thêm: Cận cảnh vẻ gợi cảm chết người của những loài thực vật ăn thịt

Thu Thủy

Tin Liên Quan
Lã Thị Thu Thủy (Tổng hợp)
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục