Tin mới

Công Vinh tiết lộ về cuộc điện thoại “có một không hai” từ bầu Kiên

Thứ hai, 28/05/2018, 13:57 (GMT+7)

Công Vinh trải lòng rằng sau cuộc nói chuyện với bầu Kiên qua điện thoại, anh như được gỡ một tảng đá ra khỏi ngực mình.

Công Vinh trải lòng rằng sau cuộc nói chuyện với bầu Kiên qua điện thoại, anh như được gỡ một tảng đá ra khỏi ngực mình.

Trong cuốn tự truyện "Phút 89",Công Vinh khẳng định anh từng làm việc với không ít ông bầu trong đời, nhưng với anh, bầu Kiên là ông chủ tốt nhất mà mình từng gặp.

Vinh kể rằng khi anh còn đang "rối trí" với bầu Hiển (khi hợp đồng của anh với Hà Nội T&T đáo hạo năm 2011) thì Vinh bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại từ bầu Kiên. Đó là thời điểm mà cách đấy không lâu, bầu Kiên từng cướp diễn đàn và thực hiện một cuộc "tổng sỉ vả" VFF giữa đại hội tổng kết của Liên đoàn vào năm 2011.

Nhấc điện thoại lên, Công Vinh rất bất ngờ khi bầu Kiên ngỏ lời: "Nếu con về với chú, chú trả con 14 tỷ. Đấy là đặc cách riêng con nhé".

Vinh liền hỏi lại: "Nhưng con được phép yêu Thủy Tiên không chú?" Bầu Kiên liền đáp: "Mày muốn yêu ba, bốn Thủy Tiên cũng được".

Công Vinh tiết lộ về cuộc điện thoại “có một không hai” từ bầu Kiên - Ảnh 1.

Công Vinh khẳng định rằng bầu Kiên là ông chủ tốt nhất mà anh từng gặp trong đời cầu thủ.

Bầu Kiên còn giải thích thêm qua điện thoại rằng ông muốn có Công Vinh từ 3 năm trước nhưng đó là thời điểm không phù hợp. Khi đó Vinh là một ngôi sao sáng, nếu về Hà Nội ACB thì quả là thiệt thòi cho Vinh. Tuy nhiên, khi tiền đạo xứ Nghệ đã hết hợp đồng với Hà Nội T&T, bầu Kiên mới thuyết phục tiền đạo xứ Nghệ bằng một hợp đồng "bom tấn".

Vinh kể tiếp rằng sau cuộc gọi của bầu Kiên, anh như gỡ được tảng đá ra khỏi ngực mình.

Khi đã nhận được lời mời từ phía ông chủ Hà Nội ACB, Vinh gọi điện cho bầu Hiển để từ chối lời đề nghị ở lại Hà Nội T&T thêm 3 năm, nhưng gọi mãi, bầu Hiển không bốc máy.

Thế rồi, Vinh phải để lại một tin nhắn với nội dung: "Cháu xin lỗi chú, nhưng cháu không thể ở lại".

Công Vinh giải thích trong tự truyện rằng "mấu chốt" để anh nhận lời đầu quân cho bầu Kiên không phải là con số 14 tỷ mà nằm ở chiếc chìa khóa mang tên "Thủy Tiên". 

Vinh cho rằng so giữa 10 tỷ với 14 tỷ dù có sự chênh lệch nhưng ở Hà Nội T&T tiền thưởng cao hơn do đội hình mạnh hơn. Nên tính ra nếu ở lại với bầu Hiển thì con số 10 tỷ cộng với tiền thưởng có khi còn vượt 14 tỷ mà bầu Kiên trả.

Công Vinh tiết lộ về cuộc điện thoại “có một không hai” từ bầu Kiên - Ảnh 3.

Công Vinh cho rằng anh đầu quân về bầu Kiên không phải vì con số 14 tỷ mà là vì được yêu Thủy Tiên.

Công Vinh thừa nhận rằng đến bây giờ, anh vẫn vô cùng áy náy vì đã làm cho bầu Hiển – một người từng rất yêu thương mình phải buồn và thất vọng. Nhưng ở đời cái gì cũng có cái giá của nó. Vậy nên, anh buộc phải lựa chọn và đến ngày 10/10/2011, Vinh chính thức đầu quân cho bầu Kiên tại Hà Nội ACB.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phút 89 bầu kiên