Tin mới

Cuộc sống của chàng trai có trí nhớ chỉ kéo dài 5 phút

Thứ sáu, 13/03/2015, 12:21 (GMT+7)

Chàng trai thường quên tất cả những gì xảy ra từ 5 đến 10 phút trước. Mỗi sáng thức giấc, mẹ anh thường phải nhắc con trai rằng năm nay anh đã 25 tuổi.

Chàng trai thường quên tất cả những gì xảy ra từ 5 đến 10 phút trước. Mỗi sáng thức giấc, mẹ anh thường phải nhắc con trai rằng năm nay anh đã 25 tuổi.

 

Chen Hong Chi năm nay 25 tuổi, đến từ quận Hsinchu, Bắc Phố, Tân Trúc, Trung Quốc. Chen gần như là một người… không có trí nhớ, Dailymail trích dẫn tin tức từ báo chí TQ cho biết.

Chen bị chấn thương não nghiêm trọng trong một tai nạn xe hơi khi anh mới 17 tuổi và phải trải qua nhiều tháng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

trí nhớ, mất trí nhớ, Tân Trúc, Trung Quốc, bệnh mất trí nhớ

Chen là chàng trai có trí nhớ chỉ kéo dài 5 phút.

Dù cơ thể đã được phục hồi nhưng chứng mất trí nhớ của anh vẫn còn rất nghiêm trọng. Anh thường quên tất cả những gì xảy ra từ 5 đến 10 phút trước.

Chen không thể nhớ làm thế nào để viết đúng, vì vậy anh chỉ có thể viết nguệch ngoạc trên giấy những từ mà chỉ anh mới có thể hiểu.

“Đây là hồ sơ của tôi. Tôi phải liên tục viết vào đây, từ việc như hôm nay trời mưa cho đến việc tôi không ra ngoài nhổ cỏ. Tôi cũng phải viết mình đã làm gì, gặp gỡ những ai, kiếm được bao nhiêu tiền… Những chuyện bình thường nhất đối với tôi cũng đều quan trọng vì nếu không viết, tôi sẽ quên”, Chen cho biết.

"Bất cứ khi nào tôi về nhà, tôi nhanh chóng lấy sổ tay và viết ra những điều quan trọng diễn ra trong ngày, những người tôi đã gặp, những gì tôi đã làm…”.

Mỗi ngày khi Chen thức giấc, bà Wang Miao-Chiong – mẹ của Chen đều phải nhắc nhở anh rằng anh không còn là cậu thiếu niên 17 tuổi nữa và 8 năm đã trôi qua.

Sau đó, mẹ Chen đưa cho anh tất cả những cuốn sổ để Chen đọc lại và hiểu những chuyện đã xảy ra kể từ khi anh bị tai nạn, để biết hiện mình là ai, đang làm gì, có bạn bè ra sao…

Với tình trạng “không có trí nhớ” như vậy, Chen không thể tìm được một công việc ổn định. Mỗi ngày, anh phải đi bộ vài km để thu thập chai nhựa đem bán kiếm một số tiền nhỏ. Chen còn đi lấy củi về để đun nấu trong nhà. Mẹ của Chen năm nay 60 tuổi, bà lo lắng không biết điều gì sẽ xảy ra với Chen nếu bà ra đi. Cha của Chen đã qua đời.

Ban đầu, mẹ Chen rất mong muốn con có thể trở lại trường học nhưng hi vọng đã vụt tắt khi Chen không thể nhớ nổi các bài học và kể từ đó anh chỉ quanh quẩn ở nhà với mẹ.

Trưởng thôn Bắc Phố cho biết gia đình Chen nhận được hỗ trợ hàng tháng từ sở phúc lợi xã hội Tân Trúc.

Mẹ con Chen cũng nhận được rất nhiều tiền từ những nhà hảo tâm và anh đều phải ghi chú lại cẩn thận.

Chen cho biết anh đã chấp nhận sự thật về căn bệnh quái ác này và cố gắng sống vui vẻ hơn. Anh còn hài hước nói rằng: “Tôi thật sự rất biết ơn mọi người nhưng xin mọi người đừng cho tôi quá nhiều tiền vì tôi sợ sẽ không nhớ ra mình cất chúng ở đâu".

Linh An (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news