Tin mới

Cựu thí sinh Olympia bỏ việc nghìn đô để theo nghề xăm

Thứ ba, 26/09/2017, 10:26 (GMT+7)

Khi đang làm việc cho một Tập đoàn Viễn thông  lớn và nhận lương hơn nghìn đô, Lương Việt Nga (SN 1990) quyết định bỏ việc, rẽ ngang sang làm thợ xăm.

Khi đang làm việc cho một Tập đoàn Viễn thông  lớn và nhận lương hơn nghìn đô, Lương Việt Nga (SN 1990) quyết định bỏ việc, rẽ ngang sang làm thợ xăm.

Theo Dân Việt, Trí Thức Trẻ, Nguyễn Việt Nga là cựu học sinh trường THPT Lam Sơn, Thanh Hóa. Cô cũng từng tham gia chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 7. Sau khi bước ra từ cuộc thi, Nga đã gặp được nhiều thành công trên con đường học vấn và sự nghiệp của mình.

Nga từng tham gia chương trình Olympia năm thứ 7. Ảnh: Internet

Nga tốt nghiệp Đại học Quốc tế RMIT và làm việc cho một công ty Bất động sản của nước ngoài từ trước khi tốt nghiệp. Ra trường, cô đầu quân cho một Tập đoàn Viễn thông lớn trong suốt 3 năm, nhận lương hơn nghìn đô.

Giữa lúc có một công việc được xã hội coi là “ổn định”, nhiều người mơ ước thì Nga lại bất ngờ nghỉ việc để rẽ ngang sang làm thợ xăm.

Cô chia sẻ dù làm công việc lương nghìn đô nhưng lại cảm giác thiếu tự do và niềm hứng thú trong công việc. Và đó cũng chính là lý do cô không hạnh phúc.

Nga cũng chia sẻ thêm rằng: “Tuổi trẻ, đói 1-2 bữa thì đã sao nhưng đừng sống an phận”

Chính vì tất cả những lý lẽ đó mà tháng 3/2014, cô gái Thanh Hóa quyết định nghỉ việc trước sự ngăn cấm dữ dội của gia đình. Cô chỉ nghĩ, sẽ cho bản thân 2 năm được tự do và “cố chấp”, nếu không “nên cơm nên cháo” sẽ tiếp tục vác CV đi xin việc.

Nga quyết định bỏ việc nghìn đô để trở thành 1 thợ xăm chuyên nghiệp. Ảnh: Internet

Trước đó Nga cũng đã từng có thời gian học thêm bằng thiết kế và quyết định bén duyên với nghề xăm. Không muốn người khác trở thành “giấy nháp” cho đam mê của mình, Nga đã dành ra 1 năm để bắt đầu học xăm để thật giỏi, thật chuyên nghiệp.

Trong suốt 3 năm từ khi nghỉ việc, Nga vừa học xăm chuyên nghiệp vừa lo kinh tế, địa điểm mở tiệm xăm… và cuối cùng cô đã có được những khách hàng thân thiết.

Tiệm xăm nhỏ xinh của Nga ở Hà Nội. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Với tất cả đánh đổi của mình, Nga đã tìm ra một công việc vừa có thu nhập vừa thỏa trí đam mê và sáng tạo của mình. Hiện tại cô nàng có một tiệm xăm nho nhỏ trong căn biệt thự cổ của Pháp và đến giờ Nga tin, mình đã chọn đúng nghề.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news