Tin mới

Đàn ong khổng lồ trong vườn khiến gia đình tại Anh hốt hoảng

Thứ tư, 26/04/2017, 09:19 (GMT+7)

Một gia đình tại Anh đã vô cùng hãi hùng khi phát hiện một đàn ông khổng lồ đến 12.000 con làm tổ trên hàng rào bao quanh vườn nhà.

Một gia đình tại Anh đã vô cùng hãi hùng khi phát hiện một đàn ông khổng lồ đến 12.000 con làm tổ trên hàng rào bao quanh vườn nhà. 

Đàn ong này đã bu kín hàng rào sau vườn của một ngôi nhà ở Northfield, Birmingham, Anh, khiến những người chủ phải nhờ cậy sự giúp đỡ của chuyên gia Ian Baker.

Đàn ong khổng lồ trong vườn nhà dân Anh. Ảnh: SWNS.

Baker cho biết đàn ong chỉ mất khoảng 10 phút để hình thành nhưng ông cần đến hai tiếng để di chuyển chúng một cách cẩn thận. Những con ong mật được vận chuyển an toàn đến một trang trại nuôi ong gần đó. 

"Điều tương tự từng xảy ra năm ngoái. Đàn ong đặc biệt này có vẻ như rất thích khu vườn và tôi không rõ tại sao. Có thể do khu vườn nằm trên sườn đồi với khu rừng ở rất gần. Con ong chúa bị mệt, đậu trên hàng rào đó và những con ong còn lại bảo vệ nó, giữ ấm cho nó trong khi ong do thám bay đi tìm một nơi định cư vĩnh viễn", Baker suy đoán.

Cũng theo Baker, đàn ong luôn di chuyển trong vòng 24 tiếng đồng hồ theo ý muốn. 

"Ong trên khắp thành phố sẽ hợp thành đàn trong suốt tháng 5 và 6. Điều bất thường là đàn ong này hình thành sớm do mùa đông không lạnh. Có khoảng 12.000 con ong trong đàn. Trong một đàn, bạn sẽ luôn thấy một con ong chúa, phần lớn thành viên là con cái và chỉ có khoảng 5% là con đực. Nhưng đàn này chỉ gồm toàn con cái cùng một con ong chúa", Baker cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news