Tin mới

Để tài xế Grab chờ quá 5 phút, khách phải trả thêm 3.000 -10.000 đồng

Thứ sáu, 04/10/2019, 08:36 (GMT+7)

Sắp tới, Grab sẽ giới hạn thời gian chờ khách của các tài xế xuống còn 5 phút, cho phép tài xế hủy chuyến nếu hành khách không ra điểm đón đúng giờ cùng với đó các hành khách không thực hiện chuyến đi sẽ bị phạt tiền.

Ảnh minh họa

Thông tin trên trang chủ của Grab, từ ngày 10/10/2019, ứng dụng gọi xe sẽ bắt đầu áp dụng phí “Xe chờ quá 05 phút” nhằm hỗ trợ và giảm thời gian chờ khách cho tài xế của hãng.

Cụ thể, nếu khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện hoặc đến muộn hơn 5 phút sau khi tài xế đến nơi, tài xế có quyền hủy chuyển đồng thời đánh dấu khách hàng vào mục “Xe chờ quá 05 phút”.

Trong trường hợp này được xem như “không thực hiện cuốc xe đã đặt” và sẽ bị tính phí “Xe chờ quá 05 phút” tương ứng theo từng dịch vụ như sau:

- 10.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab.

- 3.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabBike và GrabBike Premium

Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp qua tài khoản ví điện tử hoặc thẻ Debit/Credit. Đối với khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, mức phí sẽ cộng thêm vào đặt xe sau.

Khoản tiền thu từ phí “Xe chờ quá 05 phút” sẽ được chuyển giao hoàn toàn sang tài khoản của tài xế để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực và thời gian chờ đợi.

Trong trường hợp khách hàng không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Phía Grab cũng cập nhật tính năng hiển thị thời gian đón dự tính để khách hàng chủ động sắp xếp thời gian sao cho thích hợp.

Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 27/9, ứng dụng nãy cũng đã giới thiệu chương trình ưu đãi cho khách hàng mỗi khi tài xế hủy chuyến. Theo đó mỗi khách hàng sẽ nhận được 1 voucher 10.000 trong trường hợp tài xế hủy chuyến, đồng thời tìm tài xế mới cho khách.

Trong chương trình lần này phía Grab đã đề cập đến thời gian chờ khách của tài xế. Cụ thể với khách hàng bị tài xế hủy chuyến do chờ quá 5 phút sẽ không nhận được voucher ưu đãi.

Kết hợp với Chính sách mới, phía khách hàng đặt xe sẽ chỉ không nhận được ưu đãi mà còn bị trừ tiền nếu đến điểm đón muộn hay bỏ chuyến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news