Tin mới

Điều không thể tin nổi trong trận Campuchia vs Indonesia

Thứ năm, 08/06/2017, 21:56 (GMT+7)

Campuchia có trận giao hữu với Indonesia và NHM đội chủ nhà đã tạo nên được cảnh tượng không thể tin nổi, đặc biệt với các CĐV bóng đá Việt Nam.

Campuchia có trận giao hữu với Indonesia và NHM đội chủ nhà đã tạo nên được cảnh tượng không thể tin nổi, đặc biệt với các CĐV bóng đá Việt Nam.

Tối nay, SVĐ Phnom Penh National Olympic Stadium có 70.000 chỗ ngồi của Campuchia chật cứng như nêm khi chủ nhà đá giao hữu với Indonesia.

Trên Facebook, một kênh tường thuật trực tiếp trận đấu này ghi nhận thời điểm nhiều nhất có hơn 30.000 người đang theo dõi.

Những con số đó quả thật vô cùng đáng nể trong khuôn khổ trận giao hữu mà đội khách cũng chẳng thật sự ấn tượng.

Đấy là chưa kể sau 7 trận trước đó, Campuchia toàn thua. Họ thua Singapore 1-0, thua Malaysia 2-3, thua Myanmar 1-3, thua Việt Nam 1-2, thua Saudi Arabia 2-7, thua Ấn Độ 2-3, thua Jordan 0-7 rồi vừa thua nốt Indonesia 0-2 tối nay.

Điều không thể tin nổi trong trận Campuchia vs Indonesia - Ảnh 1.

Chủ nhà Campuchia tổ chức văn nghệ để NHM giải trí trong thời gian giữa 2 hiệp.

Tuy nhiên, có một thực tế cần nhìn nhận đó là dù toàn thua, bóng đá Campuchia quả thật đang có những bước tiến đáng kể. Trước các đội bóng trong khu vực ĐNÁ, Campuchia chưa thắng nhưng đã thể hiện được phần nào bản sắc của mình.

Ví dụ trận gặp Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2016, Campuchia đã chơi lăn xả, chơi hay, ghi được 1 bàn vào lưới đối thủ và khiến thầy trò HLV Hữu Thắng nhiều phen lao đao.

Những tiến bộ trong cách điều hành bóng đá Campuchia là mấu chốt để túc cầu nước này có những tiến bộ và kéo theo tình yêu, sự có mặt của CĐV trên sân, ngoài sân hay trước màn hình tivi.

Đấy là điều mà bóng đá Việt Nam vẫn đang loay hoay chưa thể làm được vì có quá nhiều vấn đề bất cập. Xem ra bên cạnh việc xách cặp đi học những nền bóng đá phát triển như Đức, Nhật, Hàn Quốc thì VFF cũng nên sang Campuchia, để xem quốc gia này đang làm thế nào mà trong vài năm gần đây, NHM của họ tới sân nhiều đến vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news