Tin mới

Điều ước năm mới của con bạn là gì? Với em bé này là: Con ước bố mẹ sẽ trở về với nhau

Thứ bảy, 03/03/2018, 20:10 (GMT+7)

"Sau này lớn rồi mới hiểu được, chứ giờ nhìn tụi nhóc còn bé tí, điều ước năm mới ai cũng ước đồ chơi, điểm cao, quần áo mới, thì em bé này lại ước ba mẹ trở về với nhau...".

"Sau này lớn rồi mới hiểu được, chứ giờ nhìn tụi nhóc còn bé tí, điều ước năm mới ai cũng ước đồ chơi, điểm cao, quần áo mới, thì em bé này lại ước ba mẹ trở về với nhau...".

Làm người lớn, chúng ta hiểu rõ chuyện kết hôn, chung sống với nhau là nhân duyên. Vậy nên, đôi khi hết duyên, hết nợ rồi, nhiều người chọn cách lìa xa. Nhưng mà với tâm lý của những đứa trẻ con, chúng nào có hiểu hết được đâu, bố mẹ ly hôn với chúng có lẽ là một cú sốc đầu đời, ám ảnh chúng suốt cả một khoảng thời gian thơ ấu. Để rồi từ đó, việc bố mẹ hàn gắn lại với nhau, để mình có đầy đủ cha mẹ là điều ước lớn nhất của chúng trong khoảng thời gian này.

Những điều ước đó ít khi nói ra, nhưng chúng ta sẽ biết được nó chân thực như thế nào mỗi khi thấy khóe mắt một vài đứa con nít cay cay trong cái ngày tựu trường đầu năm, giữa xung quanh bè bạn ai cũng có đầy đủ cha mẹ dắt đến trường; hay khi cô giáo cho một bài tập làm văn tả về cha về mẹ, có một đứa trẻ thì thầm vào tai cô: "Con ở với mẹ, cha con đi lâu rồi, con không biết tả"...

 Điều ước năm mới của con bạn là gì? Với em bé này là: Con ước bố mẹ sẽ trở về với nhau - Ảnh 1.

Hoặc như vài câu chữ non nớt trong một tờ giấy hồng ghi lại điều ước đầu năm này, của một đứa trẻ nào đó, vừa qua đã khiến Cộng đồng mạng không khỏi xót xa. Câu chuyện được trích dẫn lại từ một người dùng mạng có tên là Trần Kim Ngân như sau:

"Đây là ảnh bạn tôi chụp được ở công ty. Công ty nó làm bên ngành dịch vụ cho trẻ em, có cái cây để tụi con nít ghi điều ước của bọn nó vào đó rồi treo lên cây. Tôi cũng không phải loại yếu đuối gì nhưng mà lúc nhìn nét chữ con nít đơn thuần thế này để viết ra điều ước như này xong nước mắt cũng rớt ra cảm thấy cuộc đời này nhiều lúc...

 Điều ước năm mới của con bạn là gì? Với em bé này là: Con ước bố mẹ sẽ trở về với nhau - Ảnh 2.

Sau này lớn rồi mình mới biết được tại sao bố mẹ không ở bên nhau. Sau này lớn rồi mới hiểu có nhiều người đi rồi là không quay lại, mới biết có nhiều chuyện xảy ra rồi là không cách gì cứu vãn nổi. Sau này lớn rồi mới hiểu được, chứ giờ nhìn tụi nhóc còn bé tí, điều ước năm mới ai cũng ước đồ chơi, điểm cao, quần áo mới, thì em bé này lại ước ba mẹ trở về với nhau...".

Câu chuyện này vừa được đăng kèm với hình ảnh của tờ giấy ghi lại điều ước "Con ước bố mẹ sẽ trở về với nhau", đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Ai ai cũng không giấu được nỗi niềm xúc động, nhanh tay chia sẻ về cảm nghĩ của riêng mình.

 Điều ước năm mới của con bạn là gì? Với em bé này là: Con ước bố mẹ sẽ trở về với nhau - Ảnh 3.

Cô nàng Julie Linh nói: "Lúc bé cứ nghĩ bố mẹ ích kỉ, lớn lên mới biết chính bản thân mới ích kỉ khi cứ ràng buộc bố mẹ lại với nhau .Vợ chồng là nhân duyên, hết duyên hết nợ thì tự giải thoát cho nhau, phận làm con nên chấp nhận điều đó thay vì cứ cầu xin 2 người quay về bên nhau . Tình cảm là một thứ gì đó rất mơ hồ, hạnh phúc đã không còn thì quay về cũng chỉ trên danh nghĩa vợ chồng mà thôi".

Chị gái Thu Hà Dương thì thật thà chia sẻ: "Lúc nhỏ mình cũng từng có mong ước như vậy. Nhưng rốt cuộc bố mẹ vẫn xa nhau cho đến khi bố không còn trên cõi đời này. Và đến bây giờ khi đã lớn khôn đã lập gia đình, mình lại tiếp tục đẩy con trai vào hoàn cảnh tương tự. Dù đã cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân 7 năm nhưng bất lực.... 1 lời khuyên cho các ông bố, bà mẹ hãy biết thương lấy con cái. Hãy biết tôn trọng nhau. Ngừng làm tổn thương nhau và hãy tha thứ cho nhau khi còn có thể".

(Ảnh: Facebook)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news