Tin mới

Đột phá dũng mãnh, tuyển điền kinh Việt Nam đứng đầu một kỳ SEA Games

Chủ nhật, 27/08/2017, 20:23 (GMT+7)

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã trải qua SEA Games 29 với thành công ngoài mong đợi khi giành được tổng cộng 17 tấm huy chương vàng.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã trải qua SEA Games 29 với thành công ngoài mong đợi khi giành được tổng cộng 17 tấm huy chương vàng.

Thành tích này giúp đội tuyển điền kinh Việt Nam bỏ xa đoàn xếp thứ 2 ở môn này là Thái Lan đến 8 huy chương vàng, hơn chủ nhà Malaysia đến 9 huy chương vàng.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển điền kinh Việt Nam đứng đầu tại một kỳ SEA Games.

Đội tuyển điền kinh nữ Việt Nam ăn mừng sau khi về đích với chiếc HCV nội dung chạy tiếp sức 4x100m. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Chia sẻ sau thành công vượt ngoài chỉ tiêu 11 huy chương vàng đề ra, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết ông không hề ngạc nhiên với thành tích này.

Ông Phấn cho hay: “Chúng tôi đã giao nhiệm vụ cho ban huấn luyện đội tuyển điền kinh là trong 2 kỳ SEA Games 28 và 29 phải phấn đấu để đuổi kịp Thái Lan, vì ở các kỳ Đại hội trước, số lượng huy chương vàng của điền kinh Thái Lan là rất lớn."

"Lần này điền kinh chúng ta đã làm nên điều kỳ diệu rất tuyệt vời khi vượt qua Thái Lan với số lượng huy chương vàng rất cao. 17 huy chương vàng của điền kinh là một trong những thành tích rất vượt trội, và là sự đột phá dũng mãnh ở các nội dung thi đấu.” 

Cũng theo ông Phấn, trong chỉ tiêu giành từ 49-59 huy chương vàng mà Thể thao Việt Nam nêu ra ở SEA Games 29 thì điền kinh là đội tuyển gánh vác trọng trách đi tiên phong để hỗ trợ huy chương vàng cho các đoàn thể thao khác. 

Các VĐV trên đường chạy chung kết nội dung 5.000m nữ. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Giải thích về chỉ tiêu 11 huy chương vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29, ông Phấn giải thích: “Điền kinh đăng ký 10-11 huy chương vàng, nhưng lại đăng ký đến 14 huy chương bạc và hơn 14 huy chương đồng. Nếu vận động viên có phong độ tốt thì sẽ chuyển huy chương bạc thành huy chương vàng, như trường hợp của Tú Chinh chỉ đăng ký huy chương vàng ở nội dung 100m và 2 huy chương bạc ở các nội dung 200m và 4x100m tiếp sức. Tuy nhiên, khi thi đấu thực tế thì Tú Chinh lại giành huy chương vàng ở cả 2 hạng mục chỉ 'nhắm' huy chương bạc."

"Điền kinh chỉ đăng ký 11 huy chương vàng nhưng cuối cùng lại có 17 huy chương vàng không phải là đăng ký ảo, mà hoàn toàn có cơ sở, bởi các vận động viên điền kinh nếu có phong độ tốt thì hoàn toàn có thể 'chuyển hóa' huy chương bạc thành huy chương vàng."

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news