Tin mới

Miền Bắc rét đậm, rét hại kéo dài đến ngày 27/1

Thứ hai, 25/01/2016, 20:39 (GMT+7)

Thời tiết rét đậm, rét hại đang diễn ra trên diện rộng tại các tỉnh miền Bắc. Dự báo, đợt rét hại kèm băng tuyết này sẽ kéo dài đến hết ngày 27/1.

Thời tiết rét đậm, rét hại đang diễn ra trên diện rộng tại các tỉnh miền Bắc. Dự báo, đợt rét hại kèm băng tuyết này sẽ kéo dài đến hết ngày 27/1.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng, thủy văn Quốc gia nhận định, thời tiết mưa rét ở miền Bắc những ngày vừa qua là do ảnh hưởng của El Nino.

Về sự xuất hiện của băng tuyết ở khắp các tỉnh miền Bắc đặc biệt là đỉnh núi Ba Vì, Tam Đảo, Yên Tử là do đợt Không khí lạnh này hội tụ 2 yếu tố kết hợp gồm mưa và nhiệt độ xuống quá thấp. Nước mưa đọng trên lá cây, mái nhà cũng kết thành băng.

Theo ông Hải, đợt rét hại kèm băng giá ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 27/1. Tuy nhiên, tình trạng rét hại kèm theo sương muối sẽ còn duy trì đến hết tháng 1/2016, sau đó nhiệt độ mới tăng dần.

Thời tiết Hà Nội mưa rét đến hết ngày 27/1. Ảnh Đức Thuân

Trong khi đó, trả lời báo Dân Việt, TS Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương cũng cho biết: "Đợt rét đậm, rét hại từ ngày 21 – 27/1 lần này chính là đợt rét đậm, rét hại đầu tiên và có thể sẽ là đợt rét đậm, rét hại có nhiệt độ xuống thấp nhất trong mùa đông năm nay. Đợt rét đậm, rét hại đầu tiên này cũng chậm hơn so với nhiều năm gần 1 tháng mà nguyên nhân là do tác động của El Nino”.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, vào ngày 25/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng khiến các tỉnh miền Bắc xảy ra rét hại trên diện rộng, vùng núi có băng giá và Mưa tuyết.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng từ nay đến hết ngày 27/1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong những ngày tới:

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 25-27/1, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Từ ngày 28-31/1, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Ngày 1/2, ngày 2/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 1, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 25/1, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Ngày 26, 27/1, nhiều mây, có mưa và mưa rào. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn ngày 24/1. Ảnh Đức Thuận

Từ ngày 28-31/1, nhiều mây, ngày 28 có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Ngày 1/2, ngày 2/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 25/1, nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu ở phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét, phía bắc trời rét đậm, rét hại.

Ngày 26, 27/1, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở phần phía bắc. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, phía bắc trời rét đậm, có nơi rét hại.

Từ ngày 28 đến ngày 31/1, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Phía bắc trời rét.

Ngày 1/2, ngày 2/2, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 24-27/1, nhiều mây, có mưa rào rải rác, tập trung tại phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 28/1 đến ngày 2/2, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 24/1 đến ngày 2/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

Nam Bộ: Từ ngày 24/1 đến ngày 2/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa rét