Tin mới

Du học 4 năm không nói nổi tiếng Anh giao tiếp, ở tù 6 tháng lại thông thạo như người bản xứ

Thứ năm, 31/08/2017, 11:13 (GMT+7)

Một nhóm tội phạm là du học sinh Trung Quốc đã thành thạo tiếng anh sau 6 tháng ở tù tại Mỹ.

Một nhóm tội phạm là du học sinh Trung Quốc đã thành thạo tiếng anh sau 6 tháng ở tù tại Mỹ.

Theo Letu, tháng 3/2015 một nhóm 3 sinh viên Trung Quốc du học tại Mỹ bị kiện vì tội danh bắt cóc, tra tấn, đánh đập và làm nhục 2 sinh viên khác. Hiện nay 3 sinh viên này đang phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Trong đó án phạt thấp nhất là 6 năm và cao nhất là 13 năm.

Địch Vân Giao bị kết án 13 năm tù. Ảnh internet
Đồng phạm Dương Ngọc Hàm bị phạt 10 năm tù. Ảnh interent
Còn Trương Hâm Lỗi cũng phải chịu phạt 6 năm tù. Ảnh internet

Điều đáng nói ở đây là những du học sinh này đã sinh sống học tập ở Mỹ được 3,4 năm nhưng thậm chí lại không dùng được tiếng Anh để giao tiếp thông thường.

Theo luật sư Đặng Hồng ở Los Angeles, cậu thanh niên Chương Hâm Lỗi lần đầu tiên gặp luật sư còn phải nhờ đến sự trợ giúp của phiên dịch viên.

Luật sư Evan Freed bảo vệ Địch Vân Giao hiểu rõ hơn về thực trạng các sinh viên Trung Quốc du học ở Mỹ. Ông cho biết, phần lớn trong số họ đều không học hành gì, chủ yếu dành thời gian để tụ tập với bạn bè sau giờ học, hút thuốc, uống rượu, chơi điện tử thâu đêm.

Trong khi đó các thành phố ở Mỹ cũng có rất nhiều khu phố người Hoa như China Town, Rowland Heights… nên không thiếu những cửa hàng kinh doanh của các doanh nhân Trung Quốc, từ nhân viên phục vụ đến sách báo, ti vi đều sử dụng tiếng Trung là chủ yếu. Nên không lạ gì khi những sinh viên này không cần biết tiếng Anh mà vẫn có thể sống được ở Mỹ.

Sau nửa năm ở tù, 3 phạm nhân đã dành thời gian để học và có thể tự giao tiếp bằng tiếng Anh với luật sư. Ảnh internet

Tuy nhiên sau 6 tháng ở tù, Chương Hâm Lỗi đã có thể tự giao tiếp bằng tiếng Anh với luật sự bảo hộ của mình. Luật sư của Địch Vân Giao cũng cung cấp thông tin rằng cô đã dành nhiều thời gian để học và đọc Kinh Thánh. Vì thế tiếng Anh của những phạm nhân này ngày một tốt hơn.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news