Tin mới

Giải mã bàn thắng thiên tài của Messi: 3 chạm hoàn hảo ở tốc độ 34 km/h

Thứ tư, 27/06/2018, 17:31 (GMT+7)

Bàn mở tỷ số của Messi trong trận gặp Nigeria cho thấy phẩm chất thiên tài của siêu sao 31 tuổi người Argentina.

Bàn mở tỷ số của Messi trong trận gặp Nigeria cho thấy phẩm chất thiên tài của siêu sao 31 tuổi người Argentina.

Cơn khát bàn thắng của Messi tại World Cup 2018 đã được giải tỏa. Bàn thắng đến ở thời điểm quá quan trọng, khi Argentina bị dồn vào cửa tử, còn Messi trầm cảm nặng vì hứng chịu chỉ trích trước đó.

Giải mã bàn thắng thiên tài của Messi: 3 chạm hoàn hảo ở tốc độ 34 km/h - Ảnh 1.
 
Nhưng bàn thắng của Messi đã xua tan tất cả, không chỉ vì tính quan trọng mà còn vẻ đẹp tự thân của nó. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả những bình luận viên, chuyên gia bóng đá hay các cựu cầu thủ đều trầm trồ khen ngợi bàn thắng này. Nó cho thấy được phẩm chất thiên tài của Messi vì xử lý bóng quá hoàn hảo.

Trước hết, phải kể để đường chuyền dài dọn cỗ của Banega. Bóng khi đó đi với vận tốc 27 km/h. Nhưng hãy để ý đến pha bứt tốc của Messi trước đó. Anh đã tăng tốc lên 34km/h, để phá bẫy việt vị thành công. 

Ở tốc độ cao như thế nhưng Messi xử lý bóng rất hoàn hảo. Chạm đầu tiên là ở đùi phải với lực tác động rất nhỏ, vừa đủ để cân bằng giữa tốc độ đi của quả bóng và tốc độ chạy của Messi để quả bóng nảy đúng vào chân trái. 

Chỉ trong vòng nửa giây, Messi lại tiếp tục dùng chân trái đẩy bóng theo đà chạy của mình. Tất cả đều hoàn hảo cho đến lần chạm thứ ba, cũng chính là khi Messi tung chân phải, chân không thuận, để sút tung lưới Nigeria.

Giải mã bàn thắng thiên tài của Messi: 3 chạm hoàn hảo ở tốc độ 34 km/h - Ảnh 2.

Messi đỡ bóng bước một.

Giải mã bàn thắng thiên tài của Messi: 3 chạm hoàn hảo ở tốc độ 34 km/h - Ảnh 3.

Tiếp tục dùng chân trái đẩy bóng.

Giải mã bàn thắng thiên tài của Messi: 3 chạm hoàn hảo ở tốc độ 34 km/h - Ảnh 4.

Rồi sút bằng chân không thuận.

Giải mã bàn thắng thiên tài của Messi: 3 chạm hoàn hảo ở tốc độ 34 km/h - Ảnh 5.
 

Nói thì chậm nhưng trên sân diễn ra rất nhanh. Tính từ pha chạm bóng đầu tiên cho tới lần chạm thứ 3 chỉ diễn ra trong vòng 2 giây. Messi khống chế bóng hoàn hảo dù đang chạy với tốc độ 34km/h.

Rất nhiều mỹ từ đã dành tặng cho Messi trong bàn thắng này. Điều đó một lần nữa cho thấy Messi xứng đáng được xem là ngôi sao hay nhất thế giới bóng đá ngày nay.

Vượt qua cửa tử, Messi và các đồng đội sẽ chạm trán Pháp ở vòng 1/8, trận đấu diễn ra lúc 21h00 ngày 30/6 tới (giờ Việt Nam).

Tiểu Bạch

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news