Tin mới

Giật mình mức lương “chỉ đủ chén cơm” của các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam

Thứ bảy, 26/08/2017, 09:46 (GMT+7)

Lương cầu thủ bóng đá Việt Nam đã thấp hơn mức trung bình của bóng đá thế giới nhưng nhiều người còn không thể ngờ rằng lương của các cầu thủ nữ còn thấp thảm hại như thế này.

Lương cầu thủ bóng đá Việt Nam đã thấp hơn mức trung bình của bóng đá thế giới nhưng nhiều người còn không thể ngờ rằng lương của các cầu thủ nữ còn thấp thảm hại như thế này.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành huy chương vàng tại SEA Game 29. Ảnh internet

Dù nhiều năm liền, tại đấu trường SEA Games, đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam đã liên tiếp đem về Huy chương vàng cho đất nước nhưng ít ai ngờ rằng mức thu nhập của họ còn không bằng những người làm văn phòng bình thường.

Ở các CLB Bóng đá nữ Việt Nam không có cầu thủ nào được hưởng mức lương đặc biệt. Tất cả sẽ cùng nhận mức lương giống nhau và tùy vào từng CLB dao động vào khoảng từ 80.000 đ đến 175.000 đ tiền công cho 1 ngày tập luyện. Vì thế dù có khéo chi tiêu thế nào thì số tiền trên cũng chỉ vừa đủ để cho các cầu thủ trang trải cuộc sống cá nhân.

Nếu cầu thủ nào may mắn được lựa chọn vào Đội tuyển Quốc gia thì tiền công cho mõi ngày tập luyện sẽ tăng lên 500.000 đồng. Tuy nhiên tùy vào số giải đấu, mỗi năm tuyển thủ sẽ chỉ có 1 vài tháng được hưởng mức lương này.

Các cầu thủ nữ phải làm đủ nghề mưu sinh khi giải nghệ

Tuổi nghề của các cầu thủ bóng đá thường rất ngắn. Sau khi chia tay bóng đá các cầu thủ nữ lại phải tiếp tục lăn lộn mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau. Thậm chí có những người phải phụ sửa xe, mở quán karaoke, bán bành mì dạo để kiếm sống qua ngày.

Hình ảnh tuyển thủ nữ Nguyễn Thị Liễu trở về cuộc sống đời thường – Bán rau bên đường. Ảnh internet

Cựu tiền vệ Quách Thanh Mai, người từng vô địch SEA Games 22 trên sân nhà cùng tuyển Việt Nam từng đi phụ gia đình sửa chữa xe máy sau khi chia tay Đội tuyển Quốc gia.

Cựu tiền đạo Bùi Tuyết Mai của đội Hà Nội thì đi bán mỹ phẩm kiếm sống qua ngày, rồi sau đó mở quán Karaoke ở Hà Nội.

Ở TP HCM, tiền đạo nổi tiếng một thời Lưu Ngọc Mai và cựu thủ môn Kim Hồng tiếp tục theo đuổi tình yêu bóng đá với công việc trợ lý HLV trưởng đội nữ TP HCM. Trước khi làm trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam, Kim Hồng thậm chí còn phải đi… bán bánh mì dạo.

Một số người may mắn hơn vẫn có cơ hội gắn bó với nghề như đi làm trọng tài trên các sân bóng phủi hoặc theo con đường làm trợ lý HLV cho đội tuyển Việt Nam.

Nhìn chung so với những cống hiến của các cô gái vàng cho nền thể thao nước nhà thì bóng đã nữ Việt Nam vẫn thiệt thòi hơn nhiều so vói các nam đồng nghiệp.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news