Tin mới

Gốc bàng 600 tuổi được trả 35 tỉ mà chủ nhân chưa bán

Thứ sáu, 25/08/2017, 11:00 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Sóc Trăng đã may mắn mua lại một gốc bàng với giá 35 triệu nhưng sau khi thuê người gia công tạo thành hình thù lạ mắt đã có người trả giá lên tới 35 tỉ mà ông vẫn không bán.

Một người đàn ông ở Sóc Trăng đã may mắn mua lại một gốc bàng với giá 35 triệu nhưng sau khi thuê người gia công tạo thành hình thù lạ mắt đã có người trả giá lên tới 35 tỉ mà ông vẫn không bán.

Theo Thanh Niên, Dân trí gốc bàng đá này có tuổi thọ từ 600-700 năm, đường kính lên tới 14 m. Người may mắn phát hiện và sở hữu gốc bàng cổ thụ này chính là ông Mai Kiên, 67 tuổi, ngụ tại TP. Sóc Trăng.

Ông Mai Kiên bên gốc bàng mà mình sưu tầm được. Ảnh internet

Một lần đi ngang qua Đình Thần ở huyện Long Phú – Sóc Trăng, ông Kiên có nhìn thấy góc bàng đá rất lớn nhưng đã chết. Quan sát thấy gốc cây có nhiều hình thù độc đáo, lạ mắt ông đã hỏi mua người phụ trách Đình Thần với giá 35 triệu.

Ông Kiên chia sẻ: “Khi vào, trước lúc đào, tôi cũng có “tâm sự” với cụ bàng rằng cụ đã chết, nay chỉ còn thân xác thôi, nếu để giữa mưa nắng thì hư hết, xin cụ cho tôi được đưa thân cụ về nhà mình bảo quản, chăm sóc chu đáo, lâu dài. Mong cụ phù hộ cho mọi điều suôn sẻ. Sau đó, tôi cho người và phương tiện tiến hành đào toàn bộ thân, rễ bàng về đến nhà an toàn, không xảy ra bất kỳ một sự cố nào, dù là nhỏ nhất”.

Gốc bàng đá có hình thù kì lạ và đẹp mắt. Ảnh internet

Sau khi đưa được gốc bàng đá về nhà, ông Kiên đã cất công làm 1 căn nhà rộng hàng trăm mét vuông với kinh phí cả tỉ đồng chỉ để làm nơi trưng bày, bảo quản gốc bàng.

Biết nhà ông Kiên có gốc bàng hàng trăm tuổi vừa đẹp vừa lạ, nhiều người chơi gỗ, chơi cây cảnh đã ghé thăm và hỏi mua với giá hàng tỉ đồng. Ban đầu con số này chỉ là 2 tỉ đồng nhưng về sau đã có người trả lên tới 35 tỉ đồng nhưng ông Kiên vẫn nhất quyết không bán. Ông Kiên cho rằng đây là may mắn trong suốt cuộc đời kinh doanh gỗ của mình nên muốn giữ gốc bàng đá lại để làm kỉ niệm.

Bên cạnh đó ông Kiên cũng có ý định sẽ xây dựng và hoàn thiện khu trưng bày gốc bàng đá hơn. Từ đó những người có thú vui giống ông có thể tới tham quan và giao lưu.

Khu nhà rộng hàng trăm m2 để bảo quản gốc bàng. Ảnh internet

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news