Tin mới

Hà Tĩnh: Tiếp tục triển khai xây dựng công viên nghĩa trang

Thứ năm, 17/04/2014, 20:03 (GMT+7)

Dự án nghĩa trang Vĩnh Hằng tại xã Bắc Sơn (Thạch Hà) sẽ tiếp\ntục được triển khai sau vụ người dân bắt trói, đánh 4 công an nhập viện hôm\n10/4.

(Tinmoi.vn) Dự án nghĩa trang Vĩnh Hằng tại xã Bắc Sơn (Thạch Hà) sẽ tiếp tục được triển khai sau vụ người dân bắt trói, đánh 4 công an nhập viện hôm 10/4.

Chiều 16/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các Sở, Ban, Ngành địa phương tổ chức họp báo, trả lời vấn đề quy hoạch, xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng Bắc Sơn (huyện Thạch Hà).

Ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cho đến thời điểm hiện nay dự án mới được phác thảo trên giấy tờ, còn thực hiện thì đang chờ quyết định của tỉnh. 

Ông Nguyễn Phi Quang, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cũng khẳng định, huyện luôn hoan nghênh dự án xây dựng nghĩa trang Vĩnh Hằng Bắc Sơn, sẵn sàng phối hợp với các cơ quan liên quan để hợp tác, xúc tiến, triển khai dự án. Ông Quang khẳng định chắc nịch, “chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất”.

Ông Nguyễn Thiện (Phó chủ tịch thường trực) khẳng định, việc triển khai quy hoạch dự án công viên Vĩnh Hằng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo theo đúng quy trình. Địa bàn xã Bắc Sơn đã được khảo sát về quỹ đất trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của Hà Tĩnh, đáp ứng điều kiện xây dựng nghĩa trang.

Ông Thiện cho biết, diện tích công viên Vĩnh Hằng từ 38 ha sẽ rút lại còn 28 ha. "Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai dự án. Trước mắt, tỉnh sẽ chỉ đạo cấp huyện, xã vận động tuyên truyền người dân hiểu rõ dự án", ông Thiện nói.

Hà Tĩnh: Tiếp tục triển khai xây dựng công viên nghĩa trang

Cuộc họp báo trả lời các vấn đề liên quan đến xây dựng công viên nghĩa trang.

Cũng theo ông Phó chủ tịch tỉnh, các bước tiếp theo của dự án như đền bù, di dời dân, giải quyết quyền lợi của những người bị ảnh hưởng... sẽ được làm đúng quy định và tiếp tục triển khai nghiên cứu để điều chỉnh cho phù hợp.

Liên quan đến vụ 4 công an bị dân trói đánh tại Bắc Sơn hôm 10/4, đại tá Trần Văn Lợi (Phó giám đốc công an tỉnh) cho biết an ninh của xã đã ổn định. Cơ quan điều tra đã khởi tố 10 người, tạm giam 6 người để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Riêng trường hợp Trương Văn Trường (bị cơ quan điều tra ra lệnh bắt chiều 10/4 nhưng không thành) đã ra đầu thú vào trưa 16/4. Cảnh sát đang tiếp tục khoanh vùng và truy bắt những người liên quan.

Trụ sở UBND xã Bắc Sơn đã được dọn dẹp vệ sinh, cán bộ xã đã làm việc trở lại. Ông Nguyễn Khắc Sơn (Trưởng công an xã) đã gửi đơn lên cấp huyện xin nghỉ việc nhưng chưa được đồng ý, cấp trên đang động viên ông Sơn tiếp tục công tác.

Tình hình tại xã Bắc Sơn bất ổn từ chiều 10/4 khi 6 cán bộ công an tới xóm Trung Sơn thực hiện lệnh bắt với Trương Văn Trường (30 tuổi) về tội gây rối trật tự công cộng. Khi công an đọc lệnh bắt thì Trường hô hoán người thân, kêu bị bắt giữ trái phép. Hàng trăm người đã kéo tới bắt trói, đánh đập 4 công an, buộc Công an tỉnh Hà Tĩnh phải điều động hơn 100 chiến sĩ giải cứu. Hơn 3 tiếng sau, 4 cán bộ công an mới được giải cứu, 9 người khác bị thương. Người dân tiếp tục kéo đến trụ sở, nhà riêng cán bộ xã đập phá tài sản khiến nhiều người lo sợ không đến làm việc.

Nguyên nhân của vụ việc được cho là người dân không đồng tình với việc triển khai xây dựng công viên nghĩa trang tại địa phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news