Tin mới

Hai cô gái phượt xe máy 40 tiếng Sài Gòn - Hà Nội gây tranh cãi dân mạng

Thứ năm, 23/02/2017, 14:46 (GMT+7)

Hai cô gái trẻ đặt mục tiêu chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội trong vòng 36 tiếng nhưng vì gặp mưa bão nên hành trình kéo dài 40 tiếng là câu chuyện đang gây tranh cãi mạng xã hội thời gian vừa qua.

Hai cô gái trẻ đặt mục tiêu chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội trong vòng 36 tiếng nhưng vì gặp mưa bão nên hành trình kéo dài 40 tiếng là câu chuyện đang gây tranh cãi mạng xã hội thời gian vừa qua. 

Thông tin trên Tri thức trực tuyến cho biết, trên một số diễn đàn của cộng đồng phượt trên mạng xã hội, các phượt thủ đã chia sẻ về hành trình 40 giờ từ TP.HCM đến Hà Nội bằng xe máy của hai cô gái Sài thành. 

Bức ảnh hai chị em Thiên thư check in khi đến Ninh Bình.

Võ Huyền Thiên Thư (Sinh viên ĐHSP Kỹ thuật TP.HCM) cùng em gái của mình xuất phát ngày 4 Tết Đinh Dậu và có mặt tại Hà Nội vào ngày mùng 6. 

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, có khá nhiều người nghi ngờ về độ ảo của câu chuyện này khi nhiều người cho rằng ngay cả các đấng mày râu cũng khó có thể chạy xe được 900km/ngày.

Chia sẻ về câu chuyện của mình, Võ Huyền Thiên Thư cho biết lúc đầu hai chị em dự tính chinh phục cung đường này trong vòng 36 tiếng.

Do nhiều lý do, khi đến Đà Nẵng định dừng hành trình nhưng có mưa lớn không tham quan được nên hai chị em lại tiếp tục.
Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, trên mạng xã hội đã xuất hiện không ít những ý kiến trái chiều. 

Vnexpress cung cấp thêm thông tin cho biết, một số thành viên mạng đặt câu hỏi cho chuyến phượt này.

Người dùng Facebook có tên Hồng Dương nghi ngờ 40 tiếng chỉ là thời gian đi  hay thời gian toàn cuộc hành trình.

Vì theo người này phân tích 1.850 km chạy trong 40 tiếng, tức 45-60 km/h, cộng thêm thời gian nghỉ ngơi cũng khá hợp lý. Nhưng 40 tiếng cả thời gian nghỉ ngơi thì "chưa thuyết phục lắm, nhất là khi bạn còn sức đi khắp nơi những ngày sau".

Một số tay lái dày dặn kinh nghiệm lại cho rằng cuộc hành trình này không phải là không có cơ sở, bởi chính họ cũng đã từng thực hiện chuyến đi tương tự trong vòng 29 tiếng. 

Thiên Thư cũng cho biết đây không phải lần đầu tiên cô thực hiện chuyến xuyên Việt bằng xe máy.

Trước đó, hành trình phượt Sài Gòn - Hà Nội cô đã chạy xe trong vòng 48 tiếng.Cũng theo tiết lộ của cô gái này, tổng kinh phí cho 2 người trong chuyến vừa qua vào khoảng 8 triệu gồm đi chơi, ăn uống.

Cũng theo đó, cô dự định thực hiện chuyến xuyên Việt với hành trình tương tự lần 3 bởi mỗi lần đi là "kinh nghiệm khác nhau, niềm vui khác nhau và mục tiêu khác nhau".

Hành trình của hai chị em Võ Huyền Thiên Thư:

Ngày 1: TP.HCM - Đà Nẵng

Ngày 2: Đà Nẵng - Hà Nội (hành trình 1.850 km trong 40 tiếng)

Ngày 3: Hà Nội - Bắc Ninh (thăm bảo tàng Hồ Chí Minh, hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, Lăng Bác, chùa Một cột.....)

Ngày 4: Tham quan Bắc Ninh (chùa Dâu, núi Thiên Thai)

Ngày 5: Bắc Ninh - Ninh Bình (tới chùa Bái Đính, Tuyệt Tình cốc, ăn dê núi Ninh Bình)

Ngày 6: Ninh Bình - Nghệ An (viếng mộ mẹ Bác, thăm quê nội, quê ngoại Bác, cháo lươn, dùng cơm xe tải)

Ngày 7: Nghệ An - Quảng Nam (Kinh thành Huế, cầu Tràng Tiền, cầu Dã Viên, cơm hến. Tại Đà Nẵng: cầu Rồng, cầu tình yêu. Thăm phố cổ Hội An)

Ngày 8: Quảng Nam - Bình Định (tắm biển, dạo quãng trường Quy nhơn)

Ngày 9: Bình Định - TP.HCM (tới Phú Yên: gành Đá Đĩa, cầu gỗ, tới Nha Trang ăn bún cá, đi đèo Omega lên Đà Lạt, check in quảng trường, hồ Xuân Hương).

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hành trình