Tin mới

Hai người nước ngoài buôn lậu 7 pho tượng vàng qua đường hàng không

Thứ tư, 08/02/2017, 15:48 (GMT+7)

VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố hai bị can là Iwamura Masakazu (46 tuổi) và Kitada Takayoshi (34 tuổi) mang quốc tịch Nhật Bản về tội Buôn lậu.

VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố hai bị can là Iwamura Masakazu (46 tuổi) và Kitada Takayoshi (34 tuổi) mang quốc tịch Nhật Bản về tội Buôn lậu. 

Thông tin trên Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 8/2, VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố hai bị can Iwamura Masakazu (46 tuổi) và Kitada Takayoshi (34 tuổi) quốc tịch Nhật Bản tội Buôn lậu. 

Hai bị can Iwamura Masakazu (46 tuổi) và Kitada Takayoshi (34 tuổi) quốc tịch Nhật Bản. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, trong bản cáo trạng nêu rõ, Iwamura Masakazu là giám đốc một công ty mô giới lao động. Khi sang Việt Nam phát triển thị trường, Iwamura Masakazu thấy vàng chế tác tại đây rẻ hơn so với trong nước nên đã nảy sinh ý định mua về bán kiếm lời. 

Để thực hiện công việc được trót lọt, Iwamura Masakazu đã rủ thêm Kitada Takayoshi (nhân viên) tham gia cùng.Sau khi được người quen dẫn đến một cửa hiệu vàng lớn tại Bắc Ninh để xem mẫu giá,  Iwamura Masakazu đã đặt mua 7 pho tượng vàng trị giá hơn 6,7 tỷ đồng. Đặt xong, ông ta về nước bảo Kitada Takayoshi sang nhận và mang về Nhật cho mình.

Để tránh sự kiểm tra của Hải quan Việt Nam, Iwamura Masakazu bảo Kitada Takayoshi mạ bạc cho 7 pho tượng vàng và nếu bị hải quan phát hiện thì nói là tượng bạc để được thông qua. 

Thanh Niên cung cấp thêm thông tin cho biết ngày 3/8/2016, quá trình làm thủ tục tại sân bay Nội Bài, Kitada Takayosh đã không khai báo hải quan và cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 7 pho tượng kể trên. 

Qua soi chiếu  hành lý xách tay của Kitada Takayoshi, là hành khách xuất cảnh sang Nhật theo chuyến bay JL752 (Hà Nội - Narita), Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài phát hiện có 7 pho tượng bằng kim loại, trọng lượng 7 kg.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news