Tin mới

Hàn Quốc dậy sóng: Son Heung-min được miễn sao nhóm nhạc BTS thì không?

Thứ sáu, 07/09/2018, 09:18 (GMT+7)

Với những thành tựu đạt được trên thị trường âm nhạc quốc tế, các fan nhóm nhạc BTS cho rằng thần tượng của họ cũng xứng đáng được miễn nghĩa vụ quân sự như tiền đạo Son Heung-min.

Với những thành tựu đạt được trên thị trường âm nhạc quốc tế, các fan Nhóm nhạc BTS cho rằng thần tượng của họ cũng xứng đáng được miễn nghĩa vụ quân sự như tiền đạo Son Heung-min.

 

Nhóm thần tượng nam Hàn Quốc BTS vừa mang vinh dự về với làng nhạc nước nhà khi lên đỉnh tại bảng xếp hạng âm nhạc Billboard của Mỹ. Không lâu trước đó, , ngôi sao thể thao nổi tiếng nhất xứ kim chi, cũng khiến tất cả tự hào khi dẫn dắt đội nhà vô địch tại ASIAD 2018.

Vinh quang có vẻ tương đồng nhưng có một sự khác biệt rõ ràng. Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự còn nhóm nhạc BTS thì không.

Tính rộng ra, tổng cộng 42 nam VĐV đã tránh được 21 tháng tại ngũ nhờ tấm HCV tại ASIAD. Còn tại Olympic 2020, chỉ cần giành huy chương, các tuyển thủ Hàn Quốc cũng sẽ nhận vinh dự tương tự.

Việc được miễn nghĩa vụ quân sự có ý nghĩa to lớn với bất kỳ ai. Đơn cử là trường hợp của Son Heung-min, người chấp nhận bỏ dở phần đầu mùa giải tại Premier League để có mặt tại Jakarta tham dự ASIAD, giờ đây có thể vui mừng hoàn thành nốt bản hợp đồng 5 năm vừa ký với Tottenham

Một bước đi lợi cả đôi đường. Son tiếp tục thăng tiến và được định giá trên 100 triệu Euro còn đội bóng London không phải vứt hai năm hợp đồng vào sọt rác.

Hàn Quốc dậy sóng: Son Heung-min được miễn sao nhóm nhạc BTS thì không? - Ảnh 1.

Tấm HCV ASIAD giúp Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự.

Một câu chuyện khác nổi bật không kém là thủ môn World Cup Jo Hyeon-woo. Người gác đền 26 tuổi đã ký hợp đồng với đội bóng quân đội Sangju Sangmu tháng 12/2017 nhưng hiện tại anh đã có thể viết tiếp giấc mơ xuất ngoại. "Tôi biết người hâm mộ muốn nhìn thấy tôi thi đấu tại châu Âu và tôi sẽ làm tất cả để hiện thực mong mỏi đó".

Thực tế, việc dành quyền miễn trừ cho các vận động viên đã xuất hiện từ năm 1973 với một đạo luật gây tranh cãi được ban bố. Ngoài thể thao, đặc quyền này cũng mở rộng cho những nhạc sĩ hay vũ công - những người chiến thắng tại những giải quốc tế lớn.

Tuy nhiên, với nhóm nhạc BTS, dẫu những thành tích làm được rất đáng tự hào, họ sẽ không nhận được quyền miễn trừ nào cả. Hôm 4/9 vừa qua, nhóm nhạc Hàn Quốc vừa có lần thứ hai trong năm sở hữu vị trí dẫn đầu tại bảng xếp hạng Billboard nổi tiếng của Mỹ.

Một thành tích đến cả Tổng thống Moon Jae-in cũng phải thốt lên lời ngợi khen: "Nhiệt liệt chúc mừng Nhóm BTS vì lần thứ hai đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200". Dẫu vậy, không thể có sự phá luật, BTS vẫn sẽ phải đi nghĩa vụ, như những nhóm nhạc hàng đầu khác của xứ kim chi.

Hàn Quốc dậy sóng: Son Heung-min được miễn sao nhóm nhạc BTS thì không? - Ảnh 2.

Nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc.

Chứng kiến bảy thần tượng sắp phải nhập ngũ, những fan của nhóm nhạc này đã cùng nhau kiến nghị yêu cầu thay đổi luật. Cùng lúc, rất nhiều cuộc thăm dò cũng được tiến hành và kết quả cho thấy đã đến lúc Hàn Quốc cần thay đổi quy định về việc miễn nghĩa vụ quân sự.

Vào tháng 7, nhà lập pháp Ha Tae-kyung đặt vấn đề: "Những người trẻ đang tự hỏi điều gì tạo ra sự khác biệt giữa đứng đầu bảng xếp hạng Billboard với chiến thắng tại một giải thể thao quốc tế. 

Trong quá khứ, việc giành những chiếc huy chương có thể mang đến nhiều giá trị hơn. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã có nhiều thay đổi", ông Ha cho hay, đồng thời đề cập đến trường hợp của nam ca sĩ PSY với bản bom tấn "Gangnam Style" đã khuấy động làng nhạc một thời.

Dự kiến, các thành viên của BTS sẽ bắt đầu nghĩa vụ quân sự ở tuổi 28. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 25-27 tuổi, sự nghiệp âm nhạc của nhóm chắc chắn bị ảnh hưởng đáng kể bởi quy định hạn chế xuất ngoại của Hàn Quốc. Vì thế, thật khó để duy trì danh tiếng như hiện tại.

Một phương án được giáo sư Hong Sung-soo đến từ Đại học Sookmyung đưa ra nhằm tăng tính công bằng cho việc miễn trừ nghĩa vụ quân sự: "Chỉ cho phép các VĐV đạt thành tích cao hoãn nghia vụ quân sự đến tuổi 35-40. Như vậy, không còn sự ưu tiên nào cả". Bên cạnh giáo sư Hong, hàng ngàn đề xuất đã xuất hiện trong những ngày qua và đẩy vấn đề nhập ngũ trở thành đề tài cực nóng tại xứ Hàn.

Trước tình trạng này, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho biết sẽ xét lại những quy định hiện hành và có sự thay đổi phù hợp nhất.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, thời gian dành cho BTS, EXO hay GOT7 đã sắp cạn kiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news