Tin mới

Hàng chục hộ dân trong xã bị mất trắng 6 tỷ vì "siêu lừa" giăng bẫy

Chủ nhật, 16/11/2014, 20:31 (GMT+7)

Hương tung ra chiêu thức trả lãi suất cao, sòng phẳng để lừa hàng chục người dân cho vay tiền rồi bỏ trốn.

Hương tung ra chiêu thức trả lãi suất cao, sòng phẳng để lừa hàng chục người dân cho vay tiền rồi bỏ trốn.

Nguyễn Thị Hương đã lừa vay tiền trả lãi cao và chiếm đoạt hơn 6 tỉ đồng của người dân xã Thiệu Thịnh.

Với chiêu thức vay tiền trả lãi cao, sòng phẳng theo tháng, quý, Nguyễn Thị Hương (Thanh Hóa) đã giăng "bẫy lừa" hàng chục hộ dân cùng xã hơn 6 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 16-11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hương (SN 1980, ngụ xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục hộ dân trên địa bàn xã này.

Trước đó, cơ quan này đã nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân trên địa bàn xã Thiệu Thịnh về việc bị Hương lừa bằng thủ đoạn vay tiền với lãi suất cao. Để tạo được niềm tin đối với người cho vay, Hương tung ra chiêu thức trả mức lãi suất cao và sòng phẳng theo từng tháng, quý.

Ngoài ra, thấy gia đình người cho vay có việc hiếu, hỷ, Hương đều đến mừng, phúng viếng thăm hỏi với số tiền lớn hơn mức bình thường.

Với thủ đoạn này, chỉ tính từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2014, nhiều người ham lãi cao đã "dính bẫy lừa" của Hương. Đã có gần 50 người dân tại xã Thiệu Thịnh bị lừa với tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng.

Sau khi vay được số tiền lớn, dần dần việc trả lãi hàng tháng Hương cứ khất lần không trả. Đến khi không còn khả năng trả nợ, Hương đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news