Tin mới

Hàng loạt người ngất xỉu tại siêu thị BigC The Garden do thiếu khí?

Chủ nhật, 15/03/2015, 10:56 (GMT+7)

Đang mua sắm ở siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội), gần 20 người bỗng nhiên ngất xỉu, buồn nôn phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198. Nguyên nhân ban đầu được cho là thiếu khí?>> Hà Nội: Hàng chục người ngất xỉu ở siêu thị BigC The Garden>> Big C bán thịt heo có nổi cục màu trắng đục

Chiều tối qua (14/3), đang mua sắm ở siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội), gần 20 người bỗng nhiên ngất xỉu, buồn nôn phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198. Nguyên nhân ban đầu được cho là thiếu khí?


 

Gần 20 người bỗng ngất xỉu tại siêu thị BigC

Theo một số người có mặt tại siêu thị Big C The Garden, vào khoảng 18h, nhiều khách hàng đang mua sắm bị rơi vào tình trạng khó thở, buồn nôn. Một số người không kịp ra ngoài đã ngất xỉu trong siêu thị. Trong số những người bị hiện tượng lạ này có cả nhân viên bán hàng của siêu thị.

Một khách hàng bị khó thở, buồn nôn kể lại, khi đang mua hàng trong siêu thị Big C The Garden thì chị có cảm giác khó thở, ngực tức, buồn nôn. Thấy vậy, người này được bạn đi cùng dìu ra ngoài. Phải ngồi nghỉ gần 1 giờ đồng hồ, khách hàng này mới trở lại trạng thái bình thường.

Một khách hàng khác cho hay, thời điểm trên vị khách này đang ở siêu thị BigC The Garden bỗng cảm thấy nôn nao, khó chịu và dường như không thể thở được. Sau đó vị khách được đưa lên tầng trên thì lúc đó nhìn thấy vài chục người cũng bị tương tự, trong đó có cả nhân viên thu ngân.

Hà Nội, BigC, siêu thị BigC, The Garden, Nam Từ Liêm, ngất xỉu ở BigC, thiếu khí

Hình ảnh chụp tại Bệnh viện 198 tối 14/3.

Anh Triệu, một khách hàng có mặt tại siêu thị này vào chiều qua cho hay: "Chiều nay em vừa ở đấy, nửa tiếng mới ra khỏi hầm gửi xe. Sự việc xảy ra chắc ngạt khói xe ở hầm."

Ngay sau đó, các khách hàng được bắt taxi đến Bệnh viện 198 (Bộ Công an) gần đó để cấp cứu.

Thông tin chính thức từ Bệnh viện 198, trong tối nay đã có 18 người được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu, ói mửa, hoa mắt chóng mặt.

Tính đến 22h đêm, đã có 5 người được đưa về do tình trạng ổn định hơn. 13 người khác tiếp tục được theo dõi.

Do thiếu khí?

Trao đổi với PV Người đưa tin, một nhân viên an ninh của siêu thị cho biết, do khí thải của các phương tiện bên dưới tầng hầm để xe bốc lên gây thiếu không khí dẫn tới nhiều người bị ngạt, ngất xỉu.

Lãnh đạo siêu thị BigC The Garden cho biết thêm, hầu hết các trường hợp ngất xỉu là nhân viên thu ngân, một số là khách hàng.

 

Sau khi phát hiện, ban lãnh đạo đã đưa các nhân viên cấp cứu tại Bệnh viện 198. Còn khách hàng bị ảnh hưởng nhẹ hơn nên đã chủ động sơ cứu tại chỗ.

 

Đại diện đơn vị này cũng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định thời điểm trên số lượng xe máy gửi tầng hầm tăng đột biến nhưng vẫn nổ máy khi vào gửi xe nên lượng khí thải bị hút lên tầng trên theo đường thang máy khiến nhân viên khó thở, buồn nôn.

Nhưng theo thông báo của Ban quản lý tòa nhà The Garden, sự cố trên là do điều hòa ở tầng hầm bị hỏng dẫn tới hiện tượng thiếu khí. Thang máy dẫn xuống tầng hầm siêu thị đã ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của siêu thị này vẫn diễn ra bình thường.

Nguyên nhân sự việc đang được các lực lượng chức năng tiến hành làm rõ.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news