Tin mới

Hành trình tìm mẹ cậu bé nghi bị bỏ rơi trước Bệnh viện Từ Dũ

Thứ năm, 10/08/2017, 14:47 (GMT+7)

Bin nói mẹ tên N, làm ở tiệm nail, bé bị một người đàn ông chở đến bở trước bệnh viện Từ Dũ. Tuy nhiên, một tháng qua không ai đến nhận bé.

Bin nói mẹ tên N, làm ở tiệm nail, bé bị một người đàn ông chở đến bỏ trước bệnh viện Từ Dũ. Tuy nhiên, một tháng qua không ai đến nhận bé. 

Bin là cậu bé kháu khỉnh, đáng yêu. Ảnh: internet

Theo Thanh Niên, trong số nhiều tin nhắn nhắn về, một bạn đọc nhắn: “Tôi đã từng thấy bé này ở QL50, gần bến xe Q.8. Mẹ bé tên N. làm tiệm nail (tiệm chăm sóc móng tay, chân - PV)”. Tin nhắn đã nhen nhóm hy vọng tìm lại được mẹ cho bé Bin.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ rảo quanh các con hẻm giữa cái nắng nóng của Sài Gòn,  tôi không mệt nhưng tâm trạng chùn xuống khi nghĩ "có lẽ, số phận của bé Bin đã an bài, hai ngày nữa bé sẽ được đưa vào mái ấm để nuôi dưỡng...".

Thẩn thờ giữa con đường đầy bụi, lời bà Nguyễn Thị Thanh Nga, cán bộ Bình đẳng giới – Trẻ em UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM), khi tôi gặp Bin vào ngày 8.8 cứ bám lấy tôi: "Phường định đưa bé đi 1 tuần trước nhưng mấy cô thương bé quá nên xin giữ lại thêm 1 tuần. Bé nhạy cảm lắm, nghe mình sắp phải vào mái ấm ở nên cứ ôm chặt chân mấy cô trong Làng Hòa Bình (thuộc Bệnh viện Từ Dũ) khóc, không muốn đi".

Nghĩ vậy, tôi lại ráng tìm thêm chút nữa. Tôi chạy xe đến con hẻm khác và đưa hình của Bin cho chị bán bún bỏ đầu hẻm và một số người khác nhưng ai cũng lắc đầu : “chưa từng gặp bé này”.

Lúc định rời đi thì tôi thấy một biển hiệu nằm ở cuối hẻm ghi “N., làm móng, gội đầu, uốn mi”. Chạy vào đến nơi, trong tiệm lúc này có một phụ nữ mặc áo đỏ đang bấm móng chân cho một khách nữ trẻ tuổi.

Tôi đưa tấm hình Bin, người phụ nữ ngước mặt lên nhìn rồi đáp gỏn lọn: “Đúng rồi. Nó là con tôi. Tôi tìm mấy ngày nay”. Nói rồi, người này tiếp tục công việc của mình như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Khi được hỏi vì sao không đi tìm Bin, chị N. thản nhiên đáp, hôm đó em dẫn Bin vào viện Từ Dũ để thăm người thân thì bị lạc. Em đã tìm mãi mà không thấy.

Cơ quan chức năng đang xác định thông tin để trả bé về với mẹ của mình. Ảnh: internet

Chị có trình báo với công an việc Bin đi lạc không, chị N. bảo: “Mấy chuyện đó em không rành lắm nên không biết làm thế nào. Với lại ở đây em không biết đường xá gì hết”.

Khi chúng tôi hỏi tiếp: “Chị tìm không thấy nên bỏ bé Bin luôn?” thì người phụ nữ cúi mặt và im lặng.

Chúng tôi hỏi tiếp: “Chị có giấy tờ gì chứng minh Bin là con mình không?” thì người này nói “Không!”.

Để chắc chắn thông tin, chúng tôi yêu cầu xem giấy tờ chứng minh là mẹ cháu bé thì chị tỏ vẻ sợ hãi và bảo mình không có giấy tờ giừ. Bin là con nuôi mà chị xin từ một đôi vợ chồng khác.

Vừa lúc này, thì 4 cán bộ thuộc UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1) cũng vừa tìm đến. Thấy cán bộ phường, người phụ nữ này mới cho biết chị từng kết hôn và sinh được một bé gái (9 tuổi) nhưng không hạnh phúc nên ly hôn.

Sau đó không lâu, chị chuyển về H.Năm Căn (Cà Mau) và sinh sống như vợ chồng với một người đàn ông khác. Bin chính là con trai của chị và người đàn ông này. Tên thật của cháu là Phạm Gia Huy, sinh ngày 16.01.2014.

Theo xác minh ban đầu, PV Thanh Niên được Bệnh viện H.Cái Nước (Cà Mau) cho biết hồ sơ của bệnh viện có ghi nhận chị P.T.N. có nhập viện vào ngày 16.1.2014. Sau khi sinh bé được lấy họ mẹ. Tuy nhiên, cuộc sống với người đàn ông này cũng không hạnh phúc. Rồi chị quyết định mang Bin lên Sài Gòn sinh sống ở nhà anh trai. Sau đó mới nhờ anh hỗ trợ ra mở tiệm làm móng riêng.

Sau khi được các cán bộ P.Phạm Ngũ Lão thuyết phục thì người phụ nữ này mới cung cấp CMND của mình và một số giấy tờ, hình ảnh lúc bé Bin đi học.

Tiếp đó, ngay trong chiều 9.8, các cán bộ UBND P.Phạm Ngũ Lão phối hợp cùng cán bộ UBND xã Bình Hưng (H.Bình Chánh) tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc. Nếu giấy tờ của chị N, cung cấp là chính xác thì bé Bin sẽ được về với gia đình.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news