Tin mới

Hiệu trưởng trường nữ sinh bị đánh hội đồng xin từ chức

Thứ ba, 17/03/2015, 13:37 (GMT+7)

Cho rằng bản thân phải chịu trách nhiệm cao nhất khi để xảy ra việc nữ sinh bị đánh hội đồng ngay trong lớp học, Hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) đã xin từ chức.
“Trong báo cáo về trách nhiệm liên quan đến việc nhiều học sinh đánh bạn trong lớp học, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng Phan Thanh Nguyên tự nhận hình thức kỷ luật là xin được cách chức hiệu trưởng”, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh Nguyễn Thành Nguyện cho biết.
Nói về quyết định xin được cách chức, Hiệu trưởng Nguyên nhìn nhận: “Tôi là người đứng đầu nhà trường, để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên, tôi nhận thấy bản thân phải chịu trách nhiệm cao nhất, chứ không đổ lỗi cho ai. Tôi thành thật xin lỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân, các cấp lãnh đạo”.
Nữ sinh bị đánh hội đồng nhiều năm liền đạt thành tích học sinh giỏi, là thành viên đội tuyển năng khiếu Aerobic của tỉnh Trà Vinh. Em từng đoạt huy chương vàng hội khỏe Phù Đổng được tổ chức tại Cần Thơ và huy chương đồng hội thi Aerobic trẻ toàn quốc tổ chức tại TP HCM vào năm 2012. Ngày 13/1, do từ chối việc sai vặt, em đã bị 5 bạn nữ và 2 bạn nam đánh hội đồng. Vụ việc được một học sinh trong lớp dùng điện thoại ghi lại. Đến ngày 8/3, clip xuất hiện trên Internet gây làn sóng phẫn nộ.
Có 9 học sinh liên quan đến vụ việc bị xử lý kỷ luật. Trong đó, lớp trưởng lớp 7/5, học sinh quay clip và nam sinh ném chồng ghế vào đầu nạn nhân bị buộc thôi học một tuần. Một học sinh nữa được cho là liên đới vụ việc bị khiển trách. 5 học sinh còn lại bị cảnh cáo trước toàn trường.
Liên quan đến vụ việc, hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên cùng hiệu phó phụ trách Võ Thanh Vũ; giáo viên chủ nhiệm Võ Thành Tất và tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm bị tạm đình chỉ một tháng. Trong thời gian tạm đình chỉ, những cán bộ này sẽ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân để có hướng xử lý.
Ông Nguyễn Phước Thành (cha nữ sinh bị đánh) bày tỏ sự biết ơn đến mọi người đã quan tâm, chia sẻ với con gái mình trong thời gian qua. Đặc biệt là các nhà hảo tâm đã giúp đỡ tổng cộng hơn 50 triệu đồng và ngôi trường quốc tế đã miễn học phí, nội trú cho nữ sinh đến hết lớp 12.

 

Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổng phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm 1 tháng. Những học sinh liên quan buộc thôi học 1 tuần, khiển trách, cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật và toàn trường.
Chiều 16.3, ông Nguyễn Thành Nguyện - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Trà Vinh, đã công bố quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn tại Trường THCS Lý Tự Trọng, TP.Trà Vinh, quay clip phát tán clip trên mạng xã hội. Theo lãnh đạo sở, nhóm học sinh đánh bạn và phát tán clip lên mạng gồm có 9 học sinh liên quan, thuộc các lớp 7/5, 7/4, 7/13 và 7/14. Cụ thể, Dương Thúy V. (lớp trưởng); Nguyễn Thùy D. (quay clip) và Lâm Trần Bình T. (nam sinh cầm ghế ném vào người nữ sinh) bị buộc thôi học 1 tuần; Trần Kim A. (người liên đới đến vụ việc) bị khiển trách; 5 học sinh còn lại bị cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật và toàn trường.Đối với lãnh đạo trường, sở đình chỉ công tác đối với ông Phan Thanh Nguyên - Hiệu trưởng; ông Võ Thanh Vũ - Phó hiệu trưởng; ông Thạch Minh Tâm - Tổng phụ trách đội; ông Võ Thành Tất - giáo viên chủ nhiệm cũng bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để làm rõ trách nhiệm và có hình thức kỷ luật.Theo ông Nguyện, em Thúy V. thường hay sai em Ph. (nữ sinh bị đánh) đi mua đồ. Ph. không đi thì bị V. đánh. Bị Ph. đánh trả, V. rủ thêm bạn đánh tập thể dằn mặt Ph. và được D. quay clip. Sau đó, clip này bị phát tán lên mạng vào tối 8.3 và bắt đầu lan truyền, gây bức xúc dư luận. Được biết, trước khi clip đánh nhau phát tán trên mạng, 2 nữ sinh D. và Th. (nữ sinh liên quan) bị nhà trường kỷ luật buộc thôi học 1 tuần, vì liên quan đến một vụ đánh nhau khác trong trường.Theo ông Nguyện, điều đáng trách nhất là đối với nhà trường, thầy cô trong buổi trực hôm đó đã không phát hiện sự việc kịp thời. Thầy tổng phụ trách đội được em này báo lại là bị trượt cầu thang, nhưng không xem rõ vết thương trên người nạn nhân. Giáo viên lên lớp tiết đầu cũng không chú ý đến học sinh, nắm sự việc quá hời hợt. “Điều lo ngại nhất, vẫn là thái độ vô cảm đối với bạn học trong một bộ phận học sinh”, ông Nguyện nói. Theo ông Nguyện, hình thức kỷ luật trên được đưa ra đã có sự cân nhắc, phân tích kỹ lưỡng từ hội đồng giáo dục, nhà trường và những người làm công tác chuyên môn.Sau khi có hình thức kỷ luật, Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục TP.Trà Vinh, Trường THCS Lý Tự Trọng có kế hoạch cụ thể, phân công giáo viên phối hợp cùng với gia đình động viên và phân tích cho những học sinh vi phạm nhận thức rõ sai trái của mình để sửa chữa, ông Nguyện cho biết thêm: ‘Tôi cho rằng hình thức xử lý như thế này là tương xứng, đủ cho các em suy ngẫm những sai trái, từ đó rèn luyện, khắc phục. Khi xảy ra sự việc, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng đã tích cực phối hợp trong việc xử lý, động viên nữ sinh và gia đình nữ sinh bị đánh. Bản thân ông Phạm Thanh Nguyên tự nhận trách nhiệm, xin từ chức hiệu trưởng và nộp đơn lên Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh”.Thiện Thảo (Theo Công an TP.HCM)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news