Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: "Sao lại bảo đá với Campuchia trên sân nhà là dễ? Không biết đá bóng à?"

Thứ sáu, 29/09/2017, 15:46 (GMT+7)

Sau trận đấu thiên về phòng ngự và thắng nhờ may mắn trên sân khách, lần này không ít NHM kì vọng ĐTVN sẽ đá đẹp, thắng đậm khi đón tiếp Campuchia nhưng mọi chuyện có dễ thế?

Sau trận đấu thiên về phòng ngự và thắng nhờ may mắn trên sân khách, lần này không ít NHM kì vọng ĐTVN sẽ đá đẹp, thắng đậm khi đón tiếp Campuchia nhưng mọi chuyện có dễ thế?

Sáng nay, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách triệu tập ĐTQG cho trận tái ngộ Campuchia ở vòng loại Asian Cup ngày 10/10 tới trên SVĐ Mỹ Đình. Đáng chú ý, trên hàng tiền đạo vẫn có tên Mạc Hồng Quân dù cầu thủ này từng khiến ông Chung "gái" bị 2 thành viên BCH VFF chất vấn hồi cuối tháng Tám về vấn đề phong độ.

Ở trận gặp Campuchia, khi HLV Mai Đức Chung thay Công Phượng bằng Mạc Hồng Quân, ông cũng chịu không ít lời chỉ trích từ NHM. Lần này, tất nhiên vẫn có những người bắt đầu "bàn ra, tán vào" như "nhìn hàng tiền đạo mà chán", hay "Sợ thật! Mạc Hồng Quân"…

Trước vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải bảo vệ người bạn già Mai Đức Chung: "Việc ông Chung gọi ai lên tuyển tôi sẽ không bàn. Tại sao chúng ta lại bàn về vấn đề này? Quyết định gọi ai là của HLV trưởng, chúng ta phải tôn trọng. Gọi ai thì gọi, Mạc Hồng Quân hay ai đó, phong độ tốt hay không… miễn là phù hợp với chiến thuật của HLV trưởng".

Tất cả đều cần phải tôn trọng các quyết định chuyên môn của HLV Mai Đức Chung.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đồng quan điểm: "Lần trước khi ông Chung gọi Mạc Hồng Quân thì đúng là đã có tranh cãi. Nhưng sau đó, tôi thấy Mạc Hồng Quân vào sân thay người đá với Campuchia cũng tốt, đội có chuyển biến. Rồi sau đó đá V-League cậu ấy cũng ghi được bàn thắng. Quyết định gọi Mạc Hồng Quân lần này của ông Chung là hoàn toàn có cơ sở đấy chứ!"

So với trận đấu hồi đầu tháng Chín, lần này ĐTVN đã có những sự chuẩn bị tốt hơn. Các cầu thủ U22 đã phần nào lấy lại tinh thần sau cú sốc bị loại sớm khỏi SEA Games 29, trong khi các cầu thủ đàn anh cũng đã có 3 vòng V-League (thêm 1 vòng cuối tuần này) để lấy lại phong độ và chúng ta cũng đá trên sân nhà.

Chính các lý do đó khiến NHM kì vọng lần này, đội sẽ chơi đẹp mắt, thắng cách biệt đối thủ. Song các chuyên gia lại cho rằng, chúng ta không nên đặt mục tiêu là phải đá đẹp để thắng Campuchia.

"Sao lại bảo đá với Campuchia trên sân nhà là dễ? Không biết đá bóng à? Trong bóng đá thì không có trận nào biết dễ khi chưa đá cả. Campuchia họ đang mạnh lên nhiều, trong khi chúng ta ở giai đoạn suy thoái nên không hề dễ dàng khi thi đấu với họ. Phải nói rõ ra là như vậy" – HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Ông Vũ Mạnh Hải cũng chung quan điểm và cho rằng chúng ta nên đặt ưu tiên đá chắc chắn để chiến thắng lên hàng đầu.

"NHM có vẻ như quá khó tính nên vẫn không hài lòng sau chiến thắng trên sân khách. Trận đó, chúng ta gặp nhiều vấn đề khi ông Chung gọi nhiều cầu thủ U22 mà các em còn chưa phục hồi sau SEA Games.

Quyết định đá thiên về phòng ngự và vẫn thắng là một thành công, để bảo đảm uy danh của bóng đá Việt Nam, chúng ta có điểm để nuôi cơ hội đi tiếp tại sân chơi châu Á.

Trên sân nhà, thực tế bóng đá chúng ta đang trong giai đoạn chuyển giao nên cũng cần tiếp tục đảm bảo sự chắc chắn, giành chiến thắng còn đá đẹp không để làm gì cả. Chúng ta cần xác định tư tưởng, không cần đá đẹp mà quan trọng là chiến thắng".

Tại bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, Việt Nam còn 3 trận đấu lần lượt gặp Campuchia, Afghanistan và Jordan. Nếu thắng 2/3 trận này, chúng ta sẽ đoạt vé vào VCK (mỗi bảng lấy 2 đội).

 

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Mạnh Hải