Tin mới

HLV Park Hang-seo gọi 5 “cánh chim lạ” lên ĐT Việt Nam liệu chỉ để… làm cảnh?

Thứ ba, 09/10/2018, 17:30 (GMT+7)

Trong danh sách vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập có khá nhiều cái tên mới mẻ và cơ hội dành cho họ không thật sự lớn, ngoại trừ những nhân tố để thay thế Văn Thanh.

Trong danh sách vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập có khá nhiều cái tên mới mẻ và cơ hội dành cho họ không thật sự lớn, ngoại trừ những nhân tố để thay thế Văn Thanh.

Sáng 9/10, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 30 cầu thủ lên ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đợt tập trung lần này bao gồm nòng cốt là đội hình từng được triệu tập lần trước để thi đấu ở Asiad 2018.

Đáng chú ý là những cái tên mới gồm: hậu vệ Đinh Viết Tú, hậu vệ Phạm Văn Thành, hậu vệ Lục Xuân Hưng, thủ môn Phạm Văn Cường và tiền đạo Nguyễn Hoàng Quốc Chí.

Trong số những gương mặt mới này thì vị trí của thủ môn Phạm Văn Cường là khó cạnh tranh nhất cho một suất đá chính ở AFF Cup. Bởi trong tay thầy Park đang có 3 thủ môn đều đạt phong độ cao gồm Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh.

HLV Park Hang-seo gọi 5 “cánh chim lạ” lên ĐT Việt Nam liệu chỉ để… làm cảnh? - Ảnh 1.

Rất khó để thủ môn Văn Cường cạnh tranh với Văn Lâm, Tiến Dũng hay Tuấn Mạnh.

Mặc dù là trụ cột ở CLB Quảng Nam nhưng đây mới chỉ là lần thứ 2 Phạm Văn Cường được gọi lên ĐTQG. Cuối năm ngoái, trước trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan, Văn Cường lần đầu tiên được gọi lên tuyển nhưng không được thi đấu.

Người thứ 2 cũng rất khó cạnh tranh một suất đá chính phải kể tới tiền đạo Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Đây mới là lần đầu tiên cầu thủ của CLB Khánh Hòa được gọi lên tuyển nhưng cơ hội để anh cạnh tranh với những Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết… là không cao.

Quốc Chí sinh năm 1991, chỉ cao 1m69. Sở trường của anh là tiền đạo cánh hoặc có thể đá như tiền vệ cánh. Dù ở V.League 2018, cầu thủ này có 8 bàn nhưng điều quan trọng nhất là Quốc Chí không có điểm mạnh nào thực sự nổi bật để hy vọng cạnh tranh suất đá chính ở AFF Cup.

Đặc biệt, thầy Park Hang-seo lại đang có rất nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn hẳn ở chính vị trí sở trường mà Quốc Chí vẫn thi đấu.

HLV Park Hang-seo gọi 5 “cánh chim lạ” lên ĐT Việt Nam liệu chỉ để… làm cảnh? - Ảnh 2.

Sẽ không dễ để Quốc Chí được thầy Park Hang-seo trao cơ hội thi đấu ở AFF Cup.

So với thủ môn Văn Cường và tiền đạo Quốc Chí thì khả năng cạnh tranh của 3 nhân tố mới ở vị trí hậu vệ gồm Đinh Viết Tú, Phạm Văn Thành và Lục Xuân Hưng có thể sẽ khả dĩ hơn.

Đinh Viết Tú chính là trụ cột của Nam Định. Điểm mạnh của hậu vệ 26 tuổi là chiều cao khá tốt (1m80) và vóc dáng đậm, nền tảng thể lực và khả năng tì đè. Do đá sở trường là hậu vệ biên nên Viết Tú sẽ cơ cơ hội cạnh tranh trong bối cảnh thầy Park mất Văn Thanh vì chấn thương.

Trong khi đó, hậu vệ Phạm Văn Thành từng thi đấu 9 trận ở V-League 2018, ghi 1 bàn thắng cho Hà Nội FC. Với khả năng đảm nhận vai trò chạy cánh, Văn Thành có thể cùng Viết Tú cạnh tranh một suất đá chính ở đúng vị trí mà Văn Thanh để lại.

Trái ngược, Lục Xuân Hưng có vẻ lại không được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh suất đá chính. Đây là cầu thủ khá trẻ, mới 23 tuổi và lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG. Ở V.League 2018, anh cũng chỉ có 4 trận được ra sân. Tất nhiên, sự hạn chế về kinh nghiệm sẽ là rào cản lớn để cầu thủ này nhận được sự trọng dụng từ thầy Park.

HLV Park Hang-seo gọi 5 “cánh chim lạ” lên ĐT Việt Nam liệu chỉ để… làm cảnh? - Ảnh 3.

Đinh Viết Tú (áo vàng) có thể sẽ được trọng dụng, do Văn Thanh chấn thương.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân ngày 11/10. Đến ngày 16/10, toàn đội sang Hàn Quốc tập huấn đến 30/10 và trải qua 3 trận giao hữu tại đây. Sau khi trở về Việt Nam, thầy Park sẽ chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng để tham dự AFF Cup.

HLV Park Hang-seo gọi 5 “cánh chim lạ” lên ĐT Việt Nam liệu chỉ để… làm cảnh? - Ảnh 5.

Danh sách vừa được triệu tập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news