Tin mới

Học sinh lớp 2 bị cô giáo đuổi học vì nói chuyện trong giờ

Thứ sáu, 27/10/2017, 10:37 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về cậu bé lớp 2 bị cô giáo cho nghỉ học với lý do "nói chuyện trong lớp và tự đứng dậy trong giờ học do mỏi người" đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc với cách phạt của cô giáo.

Mới đây, câu chuyện về cậu bé lớp 2 bị cô giáo cho nghỉ học với lý do "nói chuyện trong lớp và tự đứng dậy trong giờ học do mỏi người" đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc với cách phạt của cô giáo.

Facebooker Thủy Babie đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện con trai học lớp 2 bị cô giáo cho nghỉ học với lý do "nói chuyện trong lớp và tự đứng dậy trong giờ học do mỏi người". 

Bản kiểm điểm của cậu bé lớp 2 khi nói chuyện trong giờ.

Chị viết: "Con em có lỗi thì phải nghỉ học là đương nhiên (nhưng lỗi phải ở mức độ nào và phải có biên bản, có ý kiến của ban giám hiệu nhà trường và cô chủ nhiệm). Nhưng con em mới học lớp 2 và cô giáo cho con em nghỉ học nhưng lại chỉ nói với con và yêu cầu con về nói với bố mẹ mà không một tin nhắn hay một cuộc gọi điện thoại trao đổi với phụ huynh. Ngày hôm nay em vẫn đưa con đi học, cô tỏ thái độ với con. Hôm nay vừa tan học, em đón con thì thấy con khóc lóc, các bạn trong lớp xúm lại nói: Vì hôm qua cô phạt bạn nghỉ học nhưng bạn không nghỉ nên hôm nay cô nói bạn trước lớp".

Người mẹ này cũng cho biết sau đó chị đã gọi điện cho cô, trao đổi hơn một giờ nhưng không tìm được tiếng nói chung nên mới đưa sự việc lên cộng đồng để hỏi xem cô giáo có nên hành xử như vậy không.

Chị Thủy cho rằng cô giáo không có quyền cho học sinh nghỉ học dễ dàng như vậy. "Ít nhất phải có sự trao đổi với phụ huynh lần thứ nhất, thứ 2, thứ 3... nếu không có sự chuyển biến mới phạt con nghỉ học. Nếu có quyết định nghỉ học thì phải có văn bản giữa giáo viên, nhà trường với phụ huynh về việc này".

Cuối bài chia sẻ, chị Thủy nhắn nhủ: "Con em mới học cấp 1, mới lên lớp 2, mà cô đã có những hành động làm tổn thương con em trước các học sinh khác như này. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, vậy mà con em sau ngày hôm nay, chỉ nằng nặc đòi mẹ chuyển trường, chuyển lớp vì con xấu hổ với các bạn… Con em mới lớp 2 thôi, hãy để con em có được sự hồn nhiên vô tư, đừng kìm hãm, đừng vùi dập tâm hồn của trẻ".

Trong bản kiểm điểm, phụ huynh cũng đã có ý kiến: "Rất mong cô nghiêm khắc với con nhưng cũng thể hiện tình yêu thương con để con sửa khuyết điểm. Và mong cô nếu lỗi quá nghiêm trọng mà cho con nghỉ học thì có tin nhắn thông báo với phụ huynh".

Sự việc vừa xảy ra ở trường tiểu học Nam Thành Công (quận Đống Đa, Hà Nội). Sau khi được đăng tải, vụ việc đã nhận được nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng. Hầu hết đều bất bình với cách hành xử thiếu nhân văn của cô giáo.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã phải họp kiểm điểm và xin lỗi phụ huynh. Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định việc làm của cô giáo chủ nhiệm là sai và đây cũng là bài học cho nhà trường và phối hợp với phụ huynh khi giáo dục trẻ.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news