Tin mới

"Italian Job" thành công, dàn Mini Cooper của Conte "cướp vàng" đẹp mắt từ tay Quỷ đỏ

Thứ hai, 06/11/2017, 08:43 (GMT+7)

Không tưng bừng như trận thắng đến 4-0 mùa trước, nhưng trận thắng của Chelsea trước Man United vẫn vẽ nên tuyệt tác để đời trên Stamford Bridge.

Không tưng bừng như trận thắng đến 4-0 mùa trước, nhưng trận thắng của Chelsea trước Man United vẫn vẽ nên tuyệt tác để đời trên Stamford Bridge.

Chỉ cần 6 phút để lưới David de Gea rung lên. Một pha tạt bóng căng, Phil Jones lao về và bóng từ chân hậu vệ người Anh vẽ một đường thẳng tắp vào góc cao khung thành, trong khi thủ thành người Tây Ban Nha chỉ biết đứng như trời trồng nhìn theo. May mắn cho Quỷ đỏ, tiếng còi của trọng tài kịp ré lên phạt Morata vì pha tác động từ phía sau với Phil Jones.

Hành quân đến Stamford Bridge với gánh nặng mùa trước đè trĩu vai, Mourinho xứng đáng nhận lời khen ngợi khi chỉ đạo Man United chơi đôi công, chủ động đối đầu Chelsea bằng đội hình 3 hậu vệ và lối chơi bung sức quyết liệt, cống hiến cho khán giả một hiệp thi đấu đầu tiên đầy máu lửa và cực kỳ mãn nhãn.

Với 15 cú sút được cả 2 đội tung về khung thành của nhau, trong đó đội bóng áo xanh sở hữu số cú sút gần gấp 3 lần đối phương, tưởng chừng bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào, đáng kể phải nói đến 3 cú sút xa của Bakayoko, cũng như hai pha kết thúc nguy hiểm của Lukaku và Rashford.

Italian Job thành công, dàn Mini Cooper của Conte cướp vàng đẹp mắt từ tay Quỷ đỏ - Ảnh 2.

Chỉ có mỗi Bailly theo kèm cả Marcos Alonso lẫn Morata trong tình huống Chelsea ghi bàn.

Có thể nhìn rõ hai trường phái rõ rệt đến từ hai đội. Nếu như Chelsea sở dụng lối chơi khéo léo, uyển chuyển như những chiếc Mini Cooper trong "Italian Job", thì Man United tận dụng chiều cao và thể lực của những cầu thủ mang đậm chất chiến binh để cản lướt, tỳ đè để lên bóng, tuy có phần rời rạc nhưng cũng không kém phần dũng mãnh.

Thay đổi đến từ hiệp thi đấu thứ hai, khi sự hao mòn thể lực sau 45 phút đầu tiên không cho phép các cầu thủ áo đỏ giữ được sức ép như hiệp đầu, và Man United chơi lùi xuống, bám sát để vô hiệu hóa những đường chọc khe và đi bóng khéo léo từ những cầu thủ nhỏ con của Chelsea như Kante, Hazard, đi kèm đó là những pha phạm lỗi không thương tiếc.

Bước ngoặt của trận đấu tới chỉ sau 10 phút sau giờ nghỉ, từ những đường bóng cự ly nhỏ và ngắn, chủ yếu tận dụng sự khéo léo, Azpilicueta đột ngột phất một đường chuyền dài cho đến 2 cầu thủ Chelsea băng xuống, trong khi chỉ có duy nhất Eric Bailly theo kèm, và Morata chẳng mấy khó khăn để thực hiện pha đánh đầu lái bóng vào góc xa, khiến David de Gea chỉ còn biết ngẩn ngơ đứng nhìn.

Italian Job thành công, dàn Mini Cooper của Conte cướp vàng đẹp mắt từ tay Quỷ đỏ - Ảnh 3.

Sơ đồ bàn thắng của Chelsea.

Những chiếc xe chở tiền cồng kềnh trong "Italian Job" - bộ phim với cô đào Charlie Theron xinh đẹp, bị hạ gục bởi những chiếc Mini Cooper nhỏ gọn nhưng cực kỳ linh động, và những Phil Jones, Valencia, Bailly, Matic, Lukaku và Fellaini vào sân đã bị những cầu thủ nhỏ con nhưng tràn ngập năng lượng và kỹ thuật xoay như chong chóng.

Thậm chí, nếu nắn nót hơn trong những pha kết thúc sau sự hớ hênh của hàng thủ Man United, các học trò của HLV hoàn toàn có thể nâng cao cách biệt lên hơn con số 1 bàn. Thêm một trận đấu nữa Lukaku "tịt ngòi", và thêm một lần nữa Mourinho phải ngậm đắng nuốt cay trước đội bóng cũ, trước đối thủ người Italia trên băng ghế chỉ đạo.

Trên đầu bảng xếp hạng, Man City của Pep Guardiola mỉm cười đắc chí sau trận thư hùng trên Stamford Bridge. Với 3 điểm kiếm được bằng chiến thắng 3-1 trước Arsenal ngay trước đó, họ bỏ xa Man United đến 8 điểm để có thể yên tâm "kê cao gối" để tận hưởng một mùa Giáng sinh ấm áp.

Tỷ số: Chelsea 1-0 Man United

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill, Zappacosta, Alonso, Bakayoko, Kante, Fabregas, Hazard, Morata

Man United: De Gea, Bailly, Jones, Smalling, Valencia, Herrera, Matic, Young, Mkhitaryan, Lukaku, Rashford.

Ghi bàn

Morata (55')

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news