Tin mới

Kẻ "đâm em, cưỡng hiếp chị" gây chấn động Đà Nẵng lĩnh án 30 năm tù

Thứ sáu, 21/04/2017, 08:54 (GMT+7)

TAND TP.Đà Nẵng đã tiến hành xét xử vụ án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản xảy ra tại quán cà phê T.A (đường Cách mạng tháng Tám, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) vào ngày 23/11/2016. Bị cáo Mặc Văn Nhân (1992, Quế Sơn, Quảng Nam) bị tuyên án 30 năm tù với tội danh giết người, hiếp dâm, cướp tài sản.

TAND TP.Đà Nẵng đã tiến hành xét xử vụ án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản xảy ra tại quán cà phê T.A (đường Cách mạng tháng Tám, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) vào ngày 23/11/2016. Bị cáo Mặc Văn Nhân (1992, Quế Sơn, Quảng Nam) bị tuyên án 30 năm tù với tội danh giết người, hiếp dâm, cướp tài sản. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết chiều ngày 20/4, TAND Đà Nẵng đã tiến hành xét xử vụ án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản tại quán cà phê T.A (đường Cách mạng tháng Tám, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) vào ngày 23/11/2016. 

Theo cáo trạng của VKSND Đà Nẵng vào khoảng 1h45 phút ngày 23/11/2016 bị cáo Nhân đã đột nhập vào quán cà phê T.A của chị Phạm Thị M.L (SN 1982, Hải Châu, Đà Nẵng) và lục tìm được 1 con dao trong bàn bếp. Bị anh Phạm Đức Q. (em ruột chị L., SN 1991, Hải Châu, Đà Nẵng) phát hiện, bị cáo dùng tay trái đè đầu Q. xuống giường rồi đâm liên tiếp vào cổ.

Bị cáo Mặc Văn Nhân tại tòa. Ảnh: Tiền Phong

Tưởng Q. đã chết, bị cáo Nhân tiếp tục đến phòng chị L. rồi dùng dao uy hiếp và thực hiện hành vi hiếp dâm chị L. Sau đó, bị cáo tiếp tục uy hiếp chị L. giao tiền và vàng ra. Khi chị L. vùng chạy và khóa trái cửa kêu cứu, Nhân hoảng hốt rời khởi hiện trường, mang theo số tiền 3.2 triệu đồng và 1 lắc tay bằng vàng tay.

Bị cáo đã phi tang dao trước khi bỏ trốn vào TPHCM. Đến ngày 28/11/2016, Nhân bị bắt tại TPHCM.

Pháp luật Việt Nam cung cấp thêm thông tin cho hay tại cơ quan điều tra, Nhân đã khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình đồng thời  thừa nhận đột nhập nhàn chị Nguyễn Thị K. P. (SN 1984, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để cướp 1.8 triệu đồng và định hiếp dâm chị này nhưng không thành.

Cũng theo khai nhận tại tòa, bị cáo Mạc Văn Nhân thừa nhận đã đến quán cafe T.A hai lần trước đó để khảo sát và thăm dò tình hình của quán. Đến tối ngày 23/11, Nhân đột nhập và thực hiện hành vi phạm tội của mình. 

Xét thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng trong hành vi của bị cáo, VKSND TP Đà Nẵng đề nghị xét xử bị cáo Mạc Văn Nhân với các tội danh giết người, hiếp dâm và cướp của. Trong đó, đề nghị tội giết người với mức án 14 – 15 năm, tội hiếp dâm từ 12 – 14 năm, tội cướp tài sản từ 10 – 12 năm tù.

Đồng tình với quan điểm của VKS, HĐXX tuyên phạt bị cáo Mạc Văn Nhân với các tội danh giết người, hiếp dâm và cướp của. Trong đó, mức án phạt tội giết người là 17 năm tù, tội hiếp dâm là 14 năm tù và tội cướp tài sản là 10 năm tù.

Tổng hợp các mức án, HĐXX tuyên bị cáo với mức phạt 30 năm tù, đồng thời yêu cầu bồi thường cho các nhân số tiền gần 42 triệu đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news