Tin mới

Khi bị bọ cạp Nam Phi đốt hậu quả sẽ như thế nào

Chủ nhật, 03/09/2017, 12:03 (GMT+7)

Khi bị bọ cạp Nam Phi đốt bạn không chỉ đau đớn đến buốt óc mà nọc độc của loại  bọ cạp này còn khiến người ta không kiểm soát được bản thân. Người ta sẽ cười, khóc và co giật cho tới chết.

Khi bị bọ cạp Nam Phi đốt bạn không chỉ đau đớn đến buốt óc mà nọc độc của loại  bọ cạp này còn khiến người ta không kiểm soát được bản thân. Người ta sẽ cười, khóc và co giật cho tới chết.

Loại bọ cạp trên sa mạc. Ảnh: internet

Trong các bộ phim phiêu lưu mạo hiểm lấy bối cảnh là căn hầm bí mật trong các kim tự tháo nổi tiếng ở Ai Cập, bạn sẽ thường bắt gạp hình ảnh những con bọ cạp đen ngòm, hình dáng đầy đe dọa, sẵn sàng chích nọc độc vào những kẻ quấy rối sự bình yên của chúng.

Thật đáng sợ khi sau cú chích tưởng nhẹ như bông là hàng loạt cơn đau đớn đến buốt óc kéo đến. Nếu "dính" phải loại nọc độc gây chết người thì nạn nhân sau khi phải chịu đựng những giờ phút khủng khiếp nhất thì có lẽ cái chết là kết cục họ phải nhận để kết thúc mọi nỗi đau đớn.

Loại bọ cạp này khiến nạn nhân không chỉ đau đớn mà còn bị sùi bọt mép,.. Ảnh: internet

Hiện nay, thế giới có khoảng 1.500 loại bọ cạp và chúng đều có độc. Song, lượng độc của mỗi loại bọ cạp khác nhau.

Nếu như bọ cạp Tityus chuyên sinh sống ở Trung và Nam Mỹ có thể khiến nạn nhân bị phù phổi, suy thận, rối loạn đông máu, thậm chí tử vong thì loài bọ cạp có tên khoa học là Hemiscorpius lepturus chỉ gây đau đớn và hoại tử tế bào.

Có loại nọc độc của một loại bọ cạp có thể khiến nạn nhân không chỉ đau đơn mà còn khiến kẻ thù của chính sùi bọt mép, cười và tiết nước mắt không kểm soát, thậm chí tiểu tiện không kiểm soát và bị co giật cho đến chết. Loại bò cạp này có cái tên đáng sợ là bọ cạp phun độc Nam Phi.

Loại bọ cạp này rất đáng sợ. Ảnh: internet

Chúng sở hữu cơ thể dài đến 11 cm, chỉ nhìn thấy chúng thôi, nhiều người cũng phải khiếp sợ. Khi cảm thấy bị đe dọa, chúng sẽ chủ động phun nọc độc (như hổ mang chúa) về phía kẻ thù trước khi dùng đuôi chích cú chí mạng vào cơ thể kẻ thù.

Các nhà khoa học đã vô cùng sửng sốt khi tiêm một lượng cực nhỏ nọc độc của bọ cạp phun độc Nam Phi vào chuột. Kết quả là, con chuột co giật liên hồi và gục chết sau 30 giây. Nọc độc của bọ cạp phun độc Nam Phi được xem là một trong những nọc độc khủng khiếp nhất trên thể giới.

Ước tính, chỉ cần một lượng nọc độc nặng 20 phẩn tỷ gram của họ cạp phun độc Nam Phi cũng đủ giết chết tươi 1 con chuột nặng 20 gram.

Bạn có thấy loại bọ cạp này đáng sợ không?

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news