Tin mới

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Hàn Quốc và U23 Việt Nam giống nhau đến kỳ lạ

Thứ năm, 28/06/2018, 13:43 (GMT+7)

Giây phút các cầu thủ Hàn Quốc ôm chầm lấy nhau sau bàn mở tỷ số vào lưới đội tuyển Đức khiến NHM Việt Nam nhớ lại hình ảnh thầy trò HLV Park Hang Seo ở Thường Châu.

Giây phút các cầu thủ Hàn Quốc ôm chầm lấy nhau sau bàn mở tỷ số vào lưới đội tuyển Đức khiến NHM Việt Nam nhớ lại hình ảnh thầy trò HLV Park Hang Seo ở Thường Châu.

Chỉ với 1% cơ hội, nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã chiến đấu đến giây cuối cùng trong trận đấu chia tay World Cup 2018 và tạo ra một chiến thắng lịch sử trước Đức, biến Die Mannschaft trở thành nhà cựu vô địch.

Phút 90+3, sau khi kiên cường chống đỡ những đợt tấn công của người Đức, Hàn Quốc có pha phản công và Kim Young-gwon đã đưa được bóng vào lưới của Neuer. Ban đầu Kim Young-gwon bị phất cờ báo việt vị, nhưng trọng tài chính đã công nhận bàn thắng sau khi sử dụng công nghệ VAR.

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Hàn Quốc và U23 Việt Nam giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 1.

Các cầu thủ Hàn Quốc tạo ra một "ngọn lửa" trên đất Nga tại World Cup 2018.

Ngay sau khi trọng tài Mark Geiger khoát tay công nhận, các cầu thủ Hàn Quốc đã lao vào ôm chầm lấy nhau, tạo thành một khối giống như ngọn lửa, gợi lại hình ảnh của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018.

Trong trận chung kết với U23 Uzebkistan, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng ôm chầm lấy nhau sau khi Quang Hải "vẽ cầu vồng trên tuyết" gỡ hòa 1-1. Không thể lên ngôi vô địch, nhưng giữa tuyết trắng Thường Châu, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có một giải đấu lịch sử.

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Hàn Quốc và U23 Việt Nam giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 2.

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Hàn Quốc gợi lại hình ảnh của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Hai giải đấu khác nhau, ở hai cấp độ hoàn toàn khác nhau, nhưng khoảnh khắc ăn mừng của Hàn Quốc và U23 Việt Nam khá giống nhau. Mối dây liên kết, có lẽ chính là HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ có thời gian ngắn làm việc ở dải đất hình chữ S, nhưng đã giúp bóng đá Việt Nam lột xác.

Kỷ luật và sự gắn kết luôn là yếu tố được HLV Park Hang Seo đặt lên hàng đầu và đó cũng là tính cách mà người Hàn Quốc khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Còn nhớ trong một cuộc phỏng vấn tại quê nhà, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về cách ông tạo ra một tập thể gắn kết như U23 Việt Nam.

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Hàn Quốc và U23 Việt Nam giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 3.

Những giây phút như thế này đã giúp HLV Park Hang Seo tạo nên một đội tuyển U23 Việt Nam gắn kết.

Ở Hàn Quốc, tất cả các cầu thủ phải cùng nhau dọn dẹp chỗ tập sau khi buổi tập kết thúc, đội trưởng sẽ ra động viên mọi người chăm chỉ và ngồi lại bàn luận với nhau về buổi tập, có gì tốt và chưa tốt.

Cầu thủ Việt Nam, thì khác. Sau khi tập xong thường đi về phòng. Vì thế, HLV Park Hang Seo nhắc các học trò phải chia sẻ nhiều hơn, không chỉ trong bóng đá mà còn trong cuộc sống... Vậy mới có thể đồng tâm, có tình cảm thân thiết mới có thể phát huy hết khả năng trong thi đấu.

Super soi

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news