Tin mới

Không cao sang, chỉ cho xôi với thịt gà nhưng chị chồng được em dâu khen nức nở vì loạt lý do đằng sau

Thứ sáu, 23/11/2018, 11:07 (GMT+7)

Không chỉ lấy phần ăn trưa cho cô em dâu là nắm xôi với thịt gà, chị chồng còn được dân mạng khen nức nở là "chị chồng nhà người ta" bởi loạt lý do.

Không chỉ lấy phần ăn trưa cho cô em dâu là nắm xôi với thịt gà, chị chồng còn được dân mạng khen nức nở là "chị chồng nhà người ta" bởi loạt lý do.

 

Mọi người vẫn hay rỉ tai nhau "giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" để ví von về sự ghê gớm của chị, em gái nhà chồng.

Đồng ý rằng mâu thuẫn giữa em chồng – chị dâu dễ xảy ra nhưng nếu như khéo giải quyết thì mọi chuyện cũng êm xuôi. Thậm chí, nhiều người còn trở nên thân thiết chẳng khác nào chị em ruột thịt một nhà.

Mới đây, một Facebook có tên H.H đã khoe được chị chồng mang nắm xôi với thịt gà cho vì biết tính em lười nấu ăn. Dù chẳng phải thứ vật chất có giá trị gì cao sang nhưng các chị em trong nhóm vẫn không khỏi xuýt xoa, ghen tị.

Thậm chí, sau khi đọc hết cả câu chuyện thì mọi người càng thêm ngưỡng mộ mẹ trẻ H.H vì có được người chị chồng tuyệt vời như vậy.

Không cao sang, chỉ cho xôi với thịt gà nhưng chị chồng được em dâu khen nức nở vì loạt lý do đằng sau - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, H.H chia sẻ: "Chị chồng em các mom ạ. Có lẽ không phải em tự hào nhưng em cảm nhận bản thân mình thực sự may mắn và hạnh phúc khi lấy chồng được chồng thương và cả nhà chồng thương.

Trưa con đi học, em ở nhà 1 mình nên rất lười nấu ăn. Chị chồng biết tính nên trưa mô cũng nấu rồi đưa phần cho em thế này đây ạ. Giá trị vật chất em không nói nhưng thật sự em cảm động. Có lẽ hiếm có người chị chồng nào thương được như chị chồng em.

Em lấy chồng 3 năm rồi nhưng ngày giỗ hay công chi em chưa phải rửa cái bát nào. Các anh chị em bên chồng về soạn sửa rồi lo cho hết các mom ạ."

Sau chia sẻ này, các chị em đồng loạt khen nức nở và cho rằng đây đúng là "người chị chồng trong truyền thuyết".

Bởi lẽ, chị chồng không những hiểu tính của cô em dâu, lấy phần hàng bữa sang cho lại còn phần nhiều, mà còn thông cảm cô con nhỏ ngày lễ, ngày giỗ cũng không kêu rửa bát. Người chị chồng như thế ai không quý mến cho được!

"Chị chồng nhà người ta."

"Như truyện cổ tích."

"Chị chồng trong truyền thuyết là có thật này!"

"Số hưởng nhất rồi chị ơi!"

"Mấy ai được chị chồng quan tâm, đối xử như này đâu. Thích quá, cố gắng sống tốt với anh chị và các cháu nhé. Còn giả như sau này có xích mích gì cũng nhớ về quãng thời gian đẹp đẽ mà giải quyết nhẹ nhàng với nhau. Chúc mom hạnh phúc."

Khi thì xôi gà, khi thì bún gà nấu măng... chị chồng khiến dân mạng xuýt xoa vì quá tốt bụng.

Bên cạnh đó, nhiều chị em lại góp ý với cô em chồng:

"Thịt có con gà, cho mom nhiều thế kia là hết nửa rồi còn gì. Chị chồng như thế này giờ còn tồn tại là quý và hiếm lắm. Mom nên cố gắng giúp chị nhiều hơn nhé."

"Sao mom không giúp đỡ mọi người dọn dẹp, rửa bát?"

"Sao không tự sang ăn đi lại còn để chị phải bê cho nữa?"

"Nhỡ bữa thì còn đi ăn xin, đi ăn ké được, bữa nào cũng ké có mà chết à? Đến con gái em em còn ghét chứ đừng nói là em dâu. Nên cứ giữ cái tính như này thì không được mấy bữa đâu. Em khuyên thật lòng nên thay đổi."

"Có phúc thì phải biết cách trân trọng bạn ạ... Ở đời người ta nói phải có đi, có lại. Ai tốt với mình thì mình phải biết điều thì tình cảm nó mới bền.

Khi nhà chồng có công buổi gì thì lo xắn tay áo lên mà làm, đừng ngồi nhìn sau, không tự nhiên lại hỏi tại sao thương trở nên ghét.

Tất cả là do cách ăn ở của mình nữa bạn nhé. Góp ý chân thành mong bạn biết cách sống hơn. Biết nhận thì cũng cần phải biết cho tình cảm mới lâu bền.

Trước mình về làm dâu mình cũng rất quý mọi thành viên trong gia đình chồng nhất là em chồng. Nhưng mình càng chiều nó càng lười, hư và không biết điều lâu dần tình cảm vì vậy nó cũng nhạt phai bạn ạ. Trước nó cũng đi khoe mình khắp nơi."

Dù có vài ý kiến trái chiều nhưng dẫu sao người chị chồng đề phần đồ ăn cho em dâu cũng khiến hội chị em xuýt xoa. Thôi thì hy vọng cô em dâu có phúc biết hưởng, biết đối nhân xử thế để gia đình mãi thuận hòa, hạnh phúc!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news