Tin mới

Không giải nổi bài toán Xuân Trường, U23 Việt Nam bại trận với siêu phẩm của Minh Vương

Thứ tư, 29/08/2018, 19:00 (GMT+7)

Xuân Trường chưa bao giờ khiến người hâm mộ yên tâm ở Asiad 2018, và sự lựa chọn sai lầm của HLV Park Hang-seo đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá đớn đau.

Xuân Trường chưa bao giờ khiến người hâm mộ yên tâm ở Asiad 2018, và sự lựa chọn sai lầm của HLV Park Hang-seo đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá đớn đau.

Thua trận trước U23 Hàn Quốc, xét cho cùng không phải là điều quá thất vọng với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi Hàn Quốc đem đến Asiad 2018 một đội hình thực sự mạnh mẽ, với những cầu thủ tấn công cực kỳ đáng sợ, đặc biệt là ngôi sao Son Heung-min đầy đẳng cấp và ra sân với khát khao cao nhất.

Tuy nhiên, cái cách mà U23 thua trận thì thực sự đáng bàn. Bàn thắng đầu tiên đến quá nhanh, bắt nguồn từ sai lầm của Xuân Trường - cầu thủ không đá phút nào ở trận thắng U23 Syria trước đó. Lao ra quá nhanh để cắt bóng, tiền vệ người Tuyên Quang để đối phương "xâu kim" dễ dàng trước khi tung đường chuyền vào vòng cấm địa để Lee Seung-woo ra chân hạ gục thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Không giải nổi bài toán Xuân Trường, U23 Việt Nam bại trận với siêu phẩm của Minh Vương - Ảnh 2.
 

Từ đầu giải, Xuân Trường đã liên tục gây thất vọng, khi được tung vào sân, và ở trận đấu này, các chuyên gia và người hâm mộ cực kỳ ngạc nhiên khi HLV Park Hang-seo để tiền vệ HAGL này đá cặp tiền vệ trung tâm với Đức Huy, thay vì chọn Quang Hải như trận trước. Dành chỗ cho Xuân Trường, Văn Quyết phải ngồi ngoài sân từ đầu, và kết quả là tuyến giữa của vỡ toang.

Sự yếu kém của tuyến giữa U23 Việt Nam càng rõ khi các cầu thủ Hàn Quốc thậm chí còn không thèm triển khai tấn công biên trong suốt hiệp 1, thay vào đó là những đường chuyền đâm thẳng vào vào giữa hàng phòng ngự đối phương từ khu vực giữa sân mà họ chiếm lĩnh hoàn toàn, tận dụng những đường đập nhả một chạm và chọc khe cự ly ngắn để tiếp cận khung thành U23 Việt Nam.

Không giải nổi bài toán Xuân Trường, U23 Việt Nam bại trận với siêu phẩm của Minh Vương - Ảnh 3.

Xuân Trường lại có thêm một trận đấu đầy thất vọng.

Vỡ tuyến giữa, cộng với việc mất Văn Hậu vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng từ trận đấu trước khiến các pha triển khai tấn công, cũng như phản công của U23 Việt Nam bị tê liệt hoàn toàn, với việc Xuân Mạnh cũng chơi chật vật khi phải liên tiếp kéo sâu về vòng cấm địa đội nhà để tham gia phòng ngự.

Nỗi đau mang tên Xuân Trường càng bị khoét sâu khi chính người thay tiền vệ Tuyên Quang này - Minh Vương là cầu thủ thực hiện cú sút phạt cực kỳ đẹp mắt tung lưới thủ thành Jo Hyeun-woo. Buồn thay, đấy chỉ là bàn gỡ được thực hiện khi tỷ số đã là 3-0 nghiêng về đối phương, với hai bàn thắng dễ dàng được thực hiện ở phút 28 và 55.

Không giải nổi bài toán Xuân Trường, U23 Việt Nam bại trận với siêu phẩm của Minh Vương - Ảnh 4.

Pha sút phạt thành bàn siêu phẩm của Minh Vương.

Trận thua này là khó có thể tránh khỏi, bởi U23 Hàn Quốc mạnh mẽ và quyết tâm hơn hẳn, cộng với sự sai lầm ở vị trí chủ chốt, nhưng dẫu sao, bàn thắng duy nhất Minh Vương cũng khiến thất bại này bớt đi phần bi thương, và quan trọng nhất là giữ lại tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo cho trận tranh huy chương đồng.

Dẫu sao, chiếc huy chương đồng ở đấu trường Asiad cũng đã là kỳ tích đáng nể. Đứng dậy nhanh lên nào, các chàng trai U23 Việt Nam!

Tỷ số: U23 Việt Nam 1-3 U23 Hàn Quốc

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đức Huy (Văn Quyết 30'), Xuân Trường (Minh Vương 46'), Văn Thanh, Xuân Mạnh, Quang Hải, Phan Văn Đức, Anh Đức (Công Phượng 76')

U23 Hàn Quốc: Jo Hyeun-woo, Kim Min-jae, Kim-yinya, Kim Moon-wan, Son Heung-min (Lee Seung-mo 72'), Lee Jin-hyun, Hwang Hee-chan, Cho Yu-min, Hwang Ui-jo (Na Sang-ho 59'), Lee Seung-woo, Kim Jung-min

Ghi bàn

U23 Việt Nam: Minh Vương (70')

U23 Hàn Quốc: Lee Seung-woo (7', 55'), Hwang Ui-jo (28')

Ngô Trà - Ảnh: Đạt Đậu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news