Tin mới

Không lấy tiền của người phụ nữ mù, tài xế taxi nhận cái kết bất ngờ

Thứ tư, 30/08/2017, 15:14 (GMT+7)

Thấy thương cô gái mù, 1 tài xế taxi đã không lấy tiền cước đi xe, ngay sau đó anh nhận được điều đặc biệt.

Thấy thương cô gái mù, 1 tài xế taxi đã không lấy tiền cước đi xe, ngay sau đó anh nhận được điều đặc biệt.

Gần đây trên mạng xã hội đang chia sẻ câu chuyện về anh taxi không lấy tiền của người phụ nữ mù khiến nhiều người xúc động và thức tỉnh. Nội dung cụ thể của câu chuyện như sau:

"Chuyện kể về một người phụ nữ mù bắt taxi tới một tòa nhà nọ. Lúc đến nơi, đồng hồ taxi hiển thị số tiền là 100 ngàn đồng.

Tài xế taxi dẫn cô vào chỗ an toàn rồi nói với cô rằng: "Tôi không thu tiền của cô, bởi vì so với cô thì việc kiếm tiền của tôi chắc dễ dàng hơn".

Ảnh minh họa

Cũng vào lúc đó, từ trong khu cư xá, một người đàn ông có dáng vẻ của một ông chủ đi ra. Ông cũng bước lên chính chiếc xe taxi đó rồi đi.

Trên đường đi, hai người đàn ông vui vẻ chuyện trò cùng nhau. Khi tới nơi xuống xe, đồng hồ báo cũng hiển thị số tiền là 100 ngàn đồng nhưng người đàn ông này đã lấy ra số tiền 200 ngàn và nói với người lái taxi rằng: "Tiền này bao gồm cả số tiền của người phụ nữ lúc nãy.

Tôi cũng không phải là vĩ đại gì, nhưng chắc là việc kiếm tiền của tôi cũng dễ dàng hơn cậu một chút, hy vọng cậu có thể tiếp tục làm việc tốt!"

Cảm thấy bản thân mình may mắn hơn so với hoàn cảnh của người phụ nữ mù, anh tài xế từ chối nhận tiền, mặc dù đồng lương mà anh kiếm được mỗi tháng không nhiều.

Cuối cùng, anh được một ông chủ giàu có trả lại số tiền đó, bởi người đàn ông ấy muốn nhắn nhủ rằng: "Làm việc tốt không cần báo đáp, chỉ cần bạn hứa với tôi rằng nếu gặp người khác khó khăn hãy hết lòng giúp đỡ họ".

Khi câu chuyện được chia sẻ đã có rất nhiều bình luận xung quanh vấn đề “thiện ác có báo”. Nhiều ý kiến cho rằng làm ơn mà không cần đáp trả, nhận được ân huệ mà không bao giờ quên thì bạn nhất định sẽ tích được đại đức cho tương lai.

Câu chuyện về hành động đẹp đẽ, cao cả của anh tài xế taxi sau khi lan tỏa tới cộng động mạng đã trở thành nguồn cảm hứng làm việc tốt cho nhiều người.

Rất nhiều người sau đó đã chia sẻ những câu chuyện về người tốt mà mình đã làm hoặc đã gặp trên đường.

Một tài khoảng Facebook Tuấn Anh Hoàng cũng chia sẻ, trên tuyến đường Giáp Bát – Văn Điển (Hà Nội), anh đã bắt gặp khoảnh khắp một người phụ nữ mua xăng cho ông cụ gây xúc động.

Một cô gái mua xăng giúp người đi đường. Ảnh NVCC

Hay hành động một cô gái trẻ ở Hà Nội không ngần ngại dừng xe lại giữa cơn mưa tầm tã để mang áo mưa cho một bà cụ không quen biết khiến dân mạng xôn xao.

Bức ảnh cô gái mặc áo mưa cho một cụ bà xa lạ khiến cộng động mạng xúc động. Ảnh NVCC

Những việc tốt trên tuy giản dị nhưng lại có sức mạnh lay động lòng người. Chỉ cần bạn cho đi rồi một ngày sẽ được nhận lại.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news