Tin mới

Kì lạ hồ "bùng cháy" ở Ấn Độ do bị ô nhiễm

Thứ tư, 07/10/2015, 10:04 (GMT+7)

Mặc dù nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, tuy nhiên thành phố Bangalore ở miền Nam, Ấn Độ vẫn bị "tuyết" phủ kín. Tuy nhiên, thực chất của "tuyết" này chính là bọt độc hại từ hồ đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. 

Mặc dù nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, tuy nhiên thành phố Bangalore ở miền Nam, Ấn Độ vẫn bị "tuyết" phủ kín. Tuy nhiên, thực chất của "tuyết" này chính là bọt độc hại từ hồ đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. 

[mecloud] kIamzHSDRQ[/mecloud] Với diện tích 9000 mẫu Anh, hồ Bellandur là một trong những hồ rộng nhất ở thành phố Bangalore. Đây cũng là hồ ô nhiễm nhất trong nhiều thập kỉ vừa qua khi nó chứa hàm lượng chất thải và hóa chất chưa được xử lý. 

Mỗi trận mưa qua, hồ lại sủi bọt trắng xóa như lớp xà phòng. Ảnh nguồn:Oddity Central

Vào mùa mưa, mỗi trận mưa qua hồ lại sủi bọt trắng xóa như một lớp xà phòng dày. Trong lớp bọt này chứa chất thải như dầu mỡ, chất tẩy.

Thậm chí chúng còn phát ra lửa khiến nó trở thành một trong những hồ nước đặc biệt thu hút được hàng trăm du khách thăm quan. Hồ Bellandur được mệnh danh là hồ "bốc cháy".

Bọt tắng xóa như tuyết gần như vùi lấp cây cầu. Ảnh nguồn: Oddity Central

Tuy nhiên, đối với những người dân xung quanh thì đây lại là một mối lo nguy hại trước sự biến đổi của thiên nhiên, Visruth - một người dân sống cách hồ 30m cho biết khi trời mưa, lượng nước đổ vào hồ quá lớn khiến cho bọt không tăng cao không ngừng và đe dọa đến cuộc sống người dân. Anh cũng cho biết bọt ở hồ làm hạn chế tầm nhìn và mùi của của rất đáng sợ. 

Tình trạng này là mối cảnh báo nguy hiểm đối với những người dân sống quanh khu vực hồ Bangalore. Ảnh nguồn: Oddicty Central

Mohammad Attaulla Khan - người đã từng chứng kiến cảnh hồ bị cháy hồi tháng 5, chia sẻ trên Oddity cho biết "Không phải lúc nào chúng ta cũng bắt được cảnh hồ bị bùng cháy, tuy nhiên, đó là mối cảnh báo nguy hiểm nhắc nhở con người nơi đây đang đối mặt với vấn đề nghiêm trọng"

Mặc dù thế, chính quyền tại địa phương vẫn chưa có động thái gì nhiều để cải thiện và giải quyết tình trạng này. Vấn đề ô nhiễm ngày càng trở nên nghiêm trọng trong suốt 2 thập kỉ qua. 

Từng được mệnh danh là thành phố "nghìn hồ" , hồ Bangalore đến nay đã biến thành bể rác bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news