Tin mới

Kỷ niệm 10 năm lễ hội Hoa anh đào ở Việt Nam: Quảng bá văn hóa Nhật

Thứ hai, 04/04/2016, 11:28 (GMT+7)

Sáng nay ngày 4/4, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo đưa ra kế hoạch về việc Lễ hội Hoa anh đào 2016 sẽ diễn ra vào hai ngày 16 và 17/4 tại Hoàng thành Thăng Long nhân kỷ niệm 10 lễ hội Hoa anh đào được tổ chức tại Việt Nam. 

Sáng nay ngày 4/4, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo đưa ra kế hoạch về việc Lễ hội Hoa anh đào 2016 sẽ diễn ra vào hai ngày 16 và 17/4 tại Hoàng thành Thăng Long nhân kỷ niệm 10 lễ hội Hoa anh đào được tổ chức tại Việt Nam. 

Cuộc họp báo diễn ra vào lúc 9h sáng ngày 4/4 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội xoay quanh việc tổ chức Lễ hội Hoa anh đào 2016 tại Việt Nam với sự tham gia của TS. Vũ Khắc Liên, Chủ tịch hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật, Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT&DL (Trưởng ban tổ chức Lễ hội Hoa anh đào 2016) và bà Suzuki Mazi - Giám đốc điều hành trường trình lễ hội Hoa anh đào 2016 cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông. 

Cuộc họp báo diễn ra sáng ngày 4/4 tại Hà Nội. Ảnh: Minh Di 

Theo đó, năm nay Lễ hội Hoa anh đòa 2016 dự kiến có khoảng 300 cành hoa tươi và 300 cành hoa giả được vận chuyển từ Nhật Bản sang Việt Nam.

Loại hoa được trưng bày trong lễ hội Hoa anh đào là hoa Yaeyakuda.  Theo bà Suzuki Mazi cho biết "Hoa anh đào đối với người Nhật Bản cũng giống với hoa đào của người Việt Nam. Giây phút tận hưởng vẻ đẹp của hoa cũng chính là giây phút chia sẻ tình thương với những người thương yêu trong gia đình. Đồng thời chúng tôi mong muốn người dân Việt Nam có thể biết đến nền văn hóa Nhật Bản, là cơ hội để chúng ta giao lưu, gặp gỡ và giao tiếp với nhau. Lễ hội cũng là cầu nối cho tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam".

TS. Vũ Khắc Liên - Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT&DL (Chủ tịch hội Giao lưu Văn hóa Việt Nhật) cho biết Lễ hội Hoa anh đào từ một chương trình nhỏ lẻ đã được đông đảo mọi người biết đến và được TP Hà Nội đồng ý cho tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long trong vòng mấy năm trở lại đây.

Hoa anh đào được trưng bày tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Ảnh: Minh Di

Cũng theo ông Liên, đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy người dân Việt Nam cũng có mong muốn được tìm hiểu về văn hóa và đất nước Nhật Bản. 

Chia sẻ tại cuộc họp báo, bà Suzuki Mazi cho biết trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/4 tại Hoàng thành Thăng Long sẽ có các hoạt động như: Thi biểu diễn Yosakoi, Trống hội Nhật, Parallel Dream.

Ngoài ra còn có các hoạt động trưng bày hoa anh đào, gian hàng du học, cuộc thi thịt bò Nhật, trà đạo, múa kịch truyền thống Nhật Bản, Cờ cá chép... 

Đến với Lễ hội Hoa anh đào 2016, mọi người có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào thật được vận chuyển từ Nhật Bản sang, thưởng thức các món ăn tại Nhật Bản như: Takojaki, mì xào Yakishoba, gà chiên, thịt bò, chè và các món tráng miệng...

Minh Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news