Tin mới

Kỳ tích: Cậu bé 5 tuổi Indonesia thoát chết sau 12 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát

Thứ hai, 24/12/2018, 09:35 (GMT+7)

Cảnh sát Indonesia cho biết họ đã kéo Ali ra khỏi một xe ô tô bị mắc kẹt bên dưới những cái cây đổ gãy khi họ nghe thấy tiếng khóc của em.

Cảnh sát Indonesia cho biết họ đã kéo Ali ra khỏi một xe ô tô bị mắc kẹt bên dưới những cái cây đổ gãy khi họ nghe thấy tiếng khóc của em.

Trận sóng thần đổ ập vào Indonesia vào ngày thứ bảy, 22/12/2018 đã khiến ít nhất 222 người thiệt mạng và hàng trăm người khác mất tích hoặc bị thương. Theo AP, con số thương vong vẫn chưa dừng lại và có thể sẽ tiếp tục tăng lên tiếp.

Giới chức Indonesia cho biết sóng thần được bắt đầu do lở đất dưới đáy biển ở đảo Anak Krakatau, được ghi nhận vào lúc sau 9 giờ đêm.

Trong số những người lực lượng chức năng giải cứu có lẽ thần kỳ nhất chính là cứu sống Ali - một bé trai 5 tuổi đã bị mắc kẹt trong chiếc ô tô với những cái cây đổ gãy chắn ngang.

Cậu bé đầy nước mắt tên Ali đã được an toàn sau 12 giờ bị mắc kẹt trong một chiếc ô tô dưới những tán cây đổ. (Ảnh: Instagram)

Theo chia sẻ của một sĩ quan cảnh sát, họ đã nghe thấy tiếng khóc của Ali. Sau đó, cảnh sát đã lao tới nơi có tiếng khóc để đào bới đống đổ nát. Họ chiếu đèn vào trong và nhìn thấy gương mặt của Ali.

Ngay lập tực cảnh sát đã đến hiện trường nhanh chóng dỡ bỏ gỗ và các mảnh vụn ra khỏi xe, họ dùng đuốc soi vào đống đổ nát để nhìn rõ khuôn mặt của cậu bé. Cuối cùng khi cậu bé được kéo ra cất tiếng khóc vang bám chặt viên cảnh sát đã cứu mình.

Một cảnh trên không cho thấy núi lửa ở Indonesia đang phun trào và hiện trường đống đổ nát sau trận sóng thần. (Ảnh: Reuters & AFP)

Được biệt trận sóng thần này ập đến giữa các đảo Java và Sumatra vào khoảng 9h30 tối (theo giờ địa phương) ngày thứ Bảy (22/12), phá hủy 500 ngôi nhà, 9 khách sạn, 60 quầy hàng thực phẩm và 350 tàu thuyền. Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ khẩn cấp đã được triển khai vào sáng Chủ nhật (23/12).

Cơ quan thiên tai cho biết khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Pandeglang của tỉnh Banten ở Java, kể cả công viên quốc gia Ujung Kulon và các bãi biển nổi tiếng. Tổng thống Indonesia Joko ‘Jokowi’ Widodo bày tỏ sự đau buồn và ra lệnh cho các cơ quan chính phủ nhanh chóng ứng phó với thảm họa.

Tất cả mọi người đang tìm kiếm những người còn sống trong đống đổ nát. (Ảnh: AFP)

“Xin chia buồn với các nạn nhân ở các tỉnh Banten và Lumpung. Hy vọng, những người còn lại hãy kiên nhẫn”, ông nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiên tai