Tin mới

Lạ kỳ bộ lạc di cư mỗi khi có người qua đời

Thứ ba, 17/01/2017, 08:18 (GMT+7)

Bộ lạc có truyền thống chôn người chết trong tư thế thẳng đứng với mong muốn họ sẽ nhanh chóng được lên thiên đường. Sau khi hoàn tất việc mai táng, tất cả các cư dân trong bộ tộc đều bỏ đi nơi khác để sống. 

Bộ lạc có truyền thống chôn người chết trong tư thế thẳng đứng với mong muốn họ sẽ nhanh chóng được lên thiên đường. Sau khi hoàn tất việc mai táng, tất cả các cư dân trong bộ tộc đều bỏ đi nơi khác để sống. 

Daily Mail đưa tin cho biết bộ tộc Raute có truyền thống chôn người chết trong tư thế thẳng đứng với mong muốn họ sẽ nhanh chóng được lên thiên đường. Sau khi chôn cất xong, cả bộ tộc đều bỏ đi nơi khác để tránh tà ma. 

Bộ lạc di cư mỗi khi có người chết. Ảnh: Daily Mail

Ẩn sâu trong dãy núi Himalaya, khu vực thuộc lãnh thổ Nepal có tồn tại một bộ lạc du mục mang tên Raute nổi tiếng với nhiều phong tục kỳ lạ.

Bộ lạc Raute có nhiều phong tục kỳ lạ. Ảnh: Daily Mail

Bộ lạc kỳ lạ này không có một nơi ở cố định bởi mỗi khi có một bộ lạc qua đời, toàn bộ các cư dân đều bỏ đi nơi ở cũ và tìm nơi ở mới để tránh tà ma.

Những người trong bộ tộc này có phong tục chôn cất người chết theo phương thẳng đứng và đâm xuyên giáo qua sọ người với mong muốn họ sẽ sớm được lên thiên đường.

Những người dân trong bộ tộc này sống dựa vào việc săn bắt và hái lượm. Ảnh: Daily Mail

Những người dân tại bộ tộc này sống dựa vào việc săn bắt và hái lượm. Họ ăn thịt voọc và khỉ – một việc gây tranh cãi tại Nepal, nơi đạo Hindu chiếm ưu thế và khỉ được coi là hiện thân của Thần Hanuman.

Bộ lạc Raute tự coi mình là Vua của núi rừng, mặc dù họ muốn sống hòa hợp với những bộ lạc khác nhưng họ sợ đi học và sợ cuộc sống di cư. Họ cho rằng tổ tiên của mình là hoàng gia và thuộc đẳng cấp cao. 

Những cư dân tại bộ lạc không có nhiều tài sản và họ chỉ sở hữu những gì họ mang theo trên lưng. Vào mùa mưa, họ thường đến những nơi cao ráo để sống.

Hiện bộ tộc chỉ còn khoảng 156 người. Họ tôn thờ thần mặt trời, mặt trăng và cũng có cách riêng để có thể tiếp cận với các vị thần linh. 

Mặc dù cuộc sống du mục gặp nhiều khó khăn khi nguồn nước ngày càng ô nhiễm, nhiều khu rừng bị tàn phá nhưng người Raute vẫn kiên quyết và nỗ lực không ngừng để giữ gìn bản sắc riêng của dân tộc mình. 

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bộ lạc